Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Ý Trinh Lạy Phật Mẫu mừng xuân

Ý Trinh lễ bái Phật mẫu :
🌹Mẹ Địa Mẫu Trụ Trì ( Diêu Trì Địa Mẫu)
🌹Năm Mẹ Ngũ Hành ( Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ )
🌹Mẹ Linh Sơn Thánh Mẫu
🌹Quan Thế Âm bồ tát

Ý Trinh lễ bái chư phật cùng các quí sư phụ thầy tổ.

🌹Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
🌹Nam Mô A Di Đà Phật
🌹Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
🌹Nam Mô Đại Lực Đại Thế Chí Bồ Tát
🌹Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
🌹Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát
🌹Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát
🌹Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát
🌹Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
🌹Nam Mô Di Lạc Tôn Vương Phật
🌹Nam Mô Hộ Pháp Chư Tôn Phật











KÍNH DÂNG ĐỨC ĐẠI TỪ MẪU

























Lời Dẫn


Mẹ là dòng suối ngọt ngào.

Mẹ là bài hát Thần Tiên...


Từ ngàn xưa đến nay, có rất nhiều bài thơ, bài nhạc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới ca ngợi công đức sinh thành, dưỡng dục của người Mẹ thế gian.

Người đã cưu mang mầm sống, chờ đến lúc đủ ngày, đủ tháng, rồi phải chịu đau đớn để cho ta ra đời. Mẹ cho ta bú mớm, chăm sóc, dạy dỗ, hy sinh tất cả chỉ để mong con được nên người hữu dụng cho xã hội, và cho con được hạnh phúc. Không có Mẹ, làm sao con có thể lớn nổi thành Người ?

Xa Mẹ, lòng con hằng thương hằng nhớ. Đôi khi, con dại khờ ham vui bỏ mặc bên tai lời khuyên dạy của Mẹ hiền. Có những khi con cái còn dám hỗn xược chống đối cùng Mẹ, bạc đãi Mẹ, Mẹ vẫn thứ tha.

Lòng Mẹ thế gian bao la như thế! Tình của con đối với Mẹ, xưa nay vẫn có rất nhiều gương hiếu thảo. Nhưng còn người Mẹ Thiêng Liêng của ta, có ai biết đến và nhớ đến không?

Thuở chưa tạo Thiên lập Địa, trong vũ trụ chỉ có một chất khí huyền diệu gọi tên là Khí Hư Vô. Khí ấy xoay dần, rồi lần lần ngưng kết phát ra tiếng nổ thật lớn (Big Bang), tạo nên một khối ánh sáng vĩ đại gọi là Đại Linh Quang hay Thái Cực. Đấng ngự trên ngôi Thái Cực được nhân gian gọi dưới nhiều cái tên, như Đức Thượng Đế, Đức Chúa Trời, Đức Chúa Cha, Đức Chí Tôn, Đức Đại Từ Phụ, Đấng Tạo Hoá, Đấng Sáng Tạo, Đấng Allah…

Nguồn sống đầu tiên linh diệu ấy tạo ra một trạng thái thức động đối nghịch với trạng thái im lìm mờ mịt trước đó: Thái Cực phân Lưỡng Nghi. Từ đó cơ sinh hoá của vũ trụ bắt đầu hình thành. Đức Thượng Đế chưởng quản khí dương quang, còn ngôi hai của Ngài được gọi là Đức Phật Mẫu, chưởng quản khí âm quang. Ánh dương quang của Thượng Đế chiếu trên âm quang mà hoá sanh hình chất.

Lưỡng nghi phân ra Tứ Tượng Tứ tượng biến Bát Quái. Bát Quái biến hoá vô cùng Tạo ra Càn Khôn Thế Giới. Ý muốn sáng tạo của ngôi một, công sáng tạo của ngôi hai đã tạo nên vũ trụ và nhân loại. Ý nghĩa ẩn dấu được ghi trong Kinh Kabbalah, mật truyền của Do Thái Giáo:

Hơi thở trở thành hòn đá.

Hòn đá thành cỏ cây

Cỏ cây thành con thú.

Con thú thành con người.

Con người thành Thánh Thần.

Thánh Thần thành Thượng Đế.

Tóm lại: Con người ngoài Cha Mẹ ở thế gian còn có Cha Mẹ Thiêng Liêng nữa. Các vị tiến hoá cao trên đường tâm linh, các vị Giáo Chủ của những tôn giáo xưa nay đều là con cái của Đức Thượng Đế và Đức Phật Mẫu. Đây là hai Đấng Tự Hữu, Hằng Hữu trong Càn Khôn Vũ Trụ.

Mẹ Thánh thiện, Mẹ lớn lao vô biên, chỉ kém hơn CHA, ngôi thứ nhất mà thôi.

Tất cả mọi chúng sinh trên trái đất đều tìm thấy ơn phúc nơi Mẹ Huyền Diệu nhưng không người con nào có thể hiểu Mẹ trọn vẹn được.

Xin Mẹ hãy nhận những lời bộc bạch sau đây như vài nét sơ lược giới thiệu Mẹ với thế gian, đồng thời chúng con xin ghi khắc những lời giáo huấn của Mẹ, đem Tình thương và Công chánh đến mọi người để tất cả có thể cùng chung sống trong Đại Đồng, dưới mái nhà Vũ trụ.

Với tất cả lòng biết ơn của chúng con.

“Sùng kính, muôn muôn lời sùng kính

Tri ân, vạn vạn lần tri ân”




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét