Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2021

Giá trị sống



Đức Chính luôn sống theo quan điểm và tiêu chí riêng của mình, đó là luôn trân quí những gì đến với mình cho dù là tốt hay xấu, cho nên những con đường đi qua, những bóng đêm của dĩ vãng Chính luôn cảm ơn luôn quý trọng.

Nhưng từng thời điểm mình có đến rồi mình phải tự rời đi, vì Chính nghĩ rằng không có gì là ràng buộc và ép mình khi ở mãi trong một trạng thái đã được sắp đặt. Tất cả mọi thứ là sự trải nghiệm, nếu mình không xông vào hang thì làm sao biết nó nguy hiểm hay không nguy hiểm cho mình, và để bảo toàn cho mạng sống thì lại càng khó hơn, nhưng Đức Chính luôn tin một điều, mình không làm gì tổn hại cho ai thì mình sẽ không phải lo sợ bất cứ điều gì.

Ngọc phải tìm trong đá mới có,

Vàng phải đãi trong đất cát mới ra, và cũng vậy,

Hoa Sen chỉ mọc trong bùn lầy chứ không mọc ở trong biển.

Hãy xem mình là hoa sen , hãy nhảy xuống bùn nhơ với tất cả những hiện hữu trong xã hội, từ Tham Sân Si Hỷ Nộ Ái Ố Ai Lạc Dục, mình đã bay nhảy tung tăng trong đó, và cũng nhảy ra kịp thời, đó là điều may mắn nhất giữa trần gian hỗn độn này, Khi nhìn lại sau lưng còn bao nhiêu người chỉ chậm chân thôi đã bị tha hoá và bị lôi kéo đi vào màn đêm kinh hoàng như thế nào, và rồi chẳng còn thấy họ ở trần gian này nữa,cũng chẳng biết họ ẩn dật nơi nào.

Mọi sự vật luôn xoay vần và biến chuyển,cả thiên hà đại địa đang chuyển động, mình luôn là mình không phải là phiên bản của bất cứ ai.

Tất cả những giả tạm của trần gian khi mình nhắm mắt là thoát xác ra khỏi cái chướng ngại của cảnh giới này, Hãy cảm nhận, hãy nhìn và ngộ ra chân lý kịp thời,đừng quá ham mê hay vướng mắc vào bất cứ điều gì. Chỉ có ánh sáng của Phật Pháp là đấng tri kiến giải thoát cho ta thoát khỏi những nẻo luân hồi, ngộ nhập niết bàn.

Con cảm ơn tất cả những gì đã đến bên đời con, Yêu quý nhất là Ba Mẹ, Các Chị em trong nhà và gia đình. Cảm ơn đến các đồng nghiệp, bạn bè, người yêu cũ,...chúng ta đến và cho nhau tình thương yêu trọn vẹn tròn đầy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét