Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Mùa Vu Lan dâng cúng Diêu Trì Địa Mẫu



ĐỊA MẪU MINH TÂM CHÂN KINH

PHẬT ĐỊA MẪU PHI LOAN TRUYỀN KINH


“ Xe loan giá hạc giáng thiện đàn
Khen người thiện sỹ có nhân duyên
In kinh Địa Mẫu ngàn vạn quyển
Làm ruộng mùa màng trúng liên miên
Trời thanh dân thuận vui biết mấy
Đất tịnh nước hòa sướng bấy nhiêu
Ai muốn trong nhà thêm phúc hậu
Tụng kinh Địa Mẫu thọ dài lâu”

18 tháng 10

Ngày Vía Giáng sinh của Phật Địa Mẫu Hoàng – Đúng Ngọ ( 12 giờ trưa ) không được đổi dời qua giờ ngày khác. Đến ngày đó các con hãy lập đàn tràng, dâng hoa quả cho tinh khiết nghiêm chỉnh mà cúng.
Ngày ấy nhà nào trì niệm kinh “ Minh Tâm Địa Mẫu” này cả thảy mới là con nhà hiếu nghĩa. Người phương hướng nào thường trì kinh Địa Mẫu này thì có lo chi mùa màng không bội thu liên miên.

Lễ vật cúng Mẫu có 5 cây hương thơm, 6 ngọn nến, 6 chén nước lọc trong sạch, 3 đĩa hoa và quả trà khác là đủ.
Một tháng có 3 ngày Mậu mà thôi là mùng 8, 18, 28 – các con hãy thành tâm trì tụng kinh này – Cúng Vía Mẫu kỵ - Mẫu sẽ ban cho hạnh phúc.

Trì tụng “Minh Tâm Địa Mẫu” công đức phúc thọ vô lượng – vô biên.

Kinh này dùng để: Cầu an, cầu siêu, an trạch nhà mới … đều linh ứng nhiệm mầu.

Kinh này giáng bút tại Xóm Chài, ven Sông Cái , Bắc Hà ( thuộc Hà Nội ngày nay )


MỘT SỐ THÔNG TIN QUAN TRỌNG BỔ SUNG CHO AI ĐÓ CHƯA RÕ MỘT SỐ QUY ĐỊNH LẬP ĐÀN KỈNH MẪU

-Vừa rồi đệ có dịp đi tới Đình Ứng Thiên ( Còn có tên gọi là Chùa Láng ) nằm trên đường Láng Hạ Hà nội. Nơi đó được hiểu là nơi thờ vọng tại thành Thăng Long ngày xưa. Lý do Đền Tiên Kiều nơi thờ Phật Địa Mẫu nay thuộc Thôn Tam Sơn, Xã Xuân Sơn, Thị xã Sơn Tây( ngoại thành Hà nội) khá xa nên Vua Chúa các đời đã tới Đình Ứng Thiên cầu Mẫu giáng linh chỉ dạy các điều cần thiết cho việc trị quốc bình thiên hạ.

- Tại nơi đó ngày nay người ta tổ chức đọc Kinh Địa Mẫu khá đông người về dự vào các ngày mậu trong tháng, một tháng có 3 ngày mậu.
Việc đọc kinh khá quy mô, có tới vài trăm người dự, đa số là phụ nữ, số ít là nam giới và nam thanh niên.

- Lễ vật dâng lên tùy tâm, hương hoa, trái cây, đúng giờ đọc Kinh theo hướng dẫn của một vị nữ.

- Đệ tử thấy có khác với ở miền nam là ngày 8, 18, 28 AL hàng tháng lập đàn Kỉnh Mẫu, đọc kinh Địa Mẫu.

- Với thắc mắc này đệ đã lên Đền Tiên Kiều tuần đầu tháng Bảy năm Tân Mão vừa qua. Với thắc mắc đó đệ Kính thỉnh Mẫu linh giáng qua đồng tử về dạy bảo sao cho đúng.

Quả nhiên Mẫu đã cho biết:
Ngày 18 là ngày chính đản, 2 ngày phụ là 8 và 28 các Phật tử lập đàn Kỉnh Mẫu và đọc Kinh Địa Mẫu. Các ngày mậu trong tháng chỉ đọc Kinh Địa Mẫu không phải lập đàn theo quy định. Như vậy các Phật tử trong nam thường hay tụng kinh, lập đàn vào ngày 8,18,28 nay thêm 3 ngày mậu đọc kinh mới đủ. Còn các Phật tử ngoài bắc phải bổ sung 3 ngày 8,18,28 lập đàn theo quy định trên và đọc kinh Địa Mẫu cũng mới đủ.

- Lễ vật trong đàn gồm có:
+ 1 đĩa trái cây ngũ quả ( 5 loại quả) số lượng loại to 5 quả, loại nhỏ thì ngoài quy định 5 thứ quả còn số lượng bày theo số sinh như 5,9,13,...không dùng số 7.
+ Bông hoa tươi đẹp không quy định loại và số bông.

TRƯỚC KHI DÂNG CÚNG PHẢI RỬA LẠI BẰNG NƯỚC SẠCH HOA TRÁI, KHÔNG NÊN NGHĨ LÀ CÁC THỨ MUA Ở CHỢ VỀ LÀ SẠCH.

+ 1 đĩa trầu cau:1,3,5,9,13,...tùy hoàn cảnh, số là trầu bằng số quả cau. Không có vôi, thuốc, không dùng trầu đã têm.
+ Đèn cầy ( nến ) 6 cây.
+ Nước lọc chưa đun sôi 6 cốc
+ Trà khô 6 cốc đầy( không dùng nước trà)
+ Cơm trắng không để đũa, muổng: 6 bát
+ Lấy cốc chứa gạo làm bát nhang: Nhang 5 cây, trầm 1 viên, lấy chân hương cắm vào lỗ dưới viên trầm.

ĐÚNG 12 GIỜ BẮT ĐẦU CÚNG.

Hiểu ý là: Ngọc thực - Cơm dâng Mẫu để Mẫu chứng cho phép, ban cho cơm ăn áo mặc, cuộc sống no đủ. Bát cơm này được ăn thì rất tốt.
Nước, trà, trái cây, hoa, trầu cau được dâng lên Mẫu và được Mẫu ban cho năng lượng siêu linh của Mẫu ta có thể ăn uống như linh dược. Gạo trong cốc làm bát nhang nấu cơm ăn rất tốt vì có năng lượng truyền lưu trong gạo do Mẫu ban cho. Trà khô sau dâng Mẫu chứng uống hết ngay hay dùng dần rất tốt. Cau trầu ăn trầu như bình thường hoặc làm thuốc rất tốt. Nước cam lồ Mẫu ban nên uống...

Một số vị nhiều năm phụng sự nơi cửa Mẫu do chỉ nghĩ Mẫu chứng tâm là được không chú ý tới lễ vật thực là dâng Mẫu chính là phép để nhận Mẫu ban cho chúng sinh là Phật tử như chúng ta phúc lành thông qua phép tắc ấy. Khi nghe thông tin này đã thay đổi nhận thức và sẽ làm lễ dâng cúng vật thực theo nghi thức nói trên.

Phật tử cũng nhiều năm theo phép cúng trong Kinh nhưng chưa hiểu hết lời lẽ trong Kinh.

Ví như câu: "Tay dâng bát ngọc trà hương" thì phải hiểu ngọc đây là cơm, trà là trà, hương là hương chứ không phải bát bằng ngọc.

Trong Kinh không thấy nói đến trầu cau nhưng khi Mẫu giáng linh cho biết Trầu cau dâng Mẫu để nhận phép hòa thuận, hạnh phúc, biết trở về cội nguồn của chinh mình.

Tất cả vật thực nói trên đã được nêu trong Kinh Địa Mẫu và Mẫu linh giáng qua đồng tử mới đây.

Việc nghi thức có thay đổi so với Kinh không có nghĩa là Kinh sai mà là Kinh bằng thơ không thể diễn tả như văn nói. Còn người thỉnh Mẫu dạy chi tiết phải qua thực tế mới rõ ý và biết cách hỏi thêm cho rõ. Phật tử cũng phải nhiều năm thực hành và hầu Mẫu nhiều lần mới biết cách hỏi cho rõ. Cũng như có về Đình Ứng Thiên, có ở miền Nam mới có câu hỏi như trình bày trên.

Vậy trân trọng giới thiệu để các Quý Phật tử được biết và hoan hỷ phụng hành.

Ngày 18 tháng 7 vừa qua là ngày Chính đản Mẫu vương tổ chức tiệc chính tại chốn tổ Tiên Kiều. Còn ngày 18 tháng 10 là Mẫu truyền Kinh tại Trung quốc.

Tiên Kiều là chốn Trung ương của Quang Minh Tu Đức. Nơi Mẫu chọn làm chốn Tổ.

Ai tu theo Đạo Mẫu - Quang Minh Tu Đức nên phải về nơi đó mà trình diện thì tốt biết mấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét