Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Thân phận pê đê và nghiệp báo

***VÌ SAO LÀM THÂN BÁN NAM, BÁN NỮ***



CÂU HỎI:

  • Bạch thầy, con có một thắc mắc mà không biết phải hỏi thế nào, hôm nay con mạnh dạn hỏi thầy một việc mà trong lòng con vô cùng do dự không biết phải nói thế nào? 

  • Thưa thầy, trong đời không chỉ có nam, có nữ, mà có cả những người tuy mang thân thể đàn ông nhưng tâm hồn của người phụ nữ, hoặc ngược lại, có những người mang thân thể phụ nữ nhưng tâm hồn là của một người đàn ông, rồi thậm chí có những người hoàn toàn là nữ nhưng lại yêu thương người nữ đồng giới, có những người hoàn toàn là nam, nhưng lại yêu thương người nam đồng giới, bạch thầy con xin được hỏi là do nhân gì mà họ chịu cảnh khổ não tâm can đó!? Và họ nên làm gì để có thể tránh được nó ở các kiếp vị lai. 
Mong thầy rộng lòng giải nói, kính chúc thầy an lạc, khỏe mạnh để làm nơi cho chúng con nương tựa.
Nam mô A Di Đà Phật!

PHÚC ĐÁP:

  • Một câu hỏi rất hay, nhưng cũng rất là nhạy cảm, vì khi luận bàn đến vấn đề này e là sẽ động chạm đến không ít người “không may” rơi vào hoàn cảnh đáng thương như thế. 

  • Những người do gieo tạo các nghiệp như sau thì kiếp sau sẽ tái sanh thành thân bán nam, bán nữ: 
- Là nam nhi nhưng tánh tình nhặt mắc, nhỏ mọn, hay thích chê bai, châm chọc những người khác, lại thích ngồi lê đôi mách, nói xấu, nói bịa sau lưng kẻ khác thì sau khi mạng chung sẽ vì sự bất thiện của khẩu nghiệp mà đọa làm thân nam tánh nữ, hoặc làm thân nữ tánh nam

- Là nữ mà tánh khí hung tàn, thích đấm đánh kẻ yếu, hay dọa nạt người thế cô, xem chồng như con trẻ, thường hay dè bỉu, chê bai những người phụ nữ yếu đuối, hiền lương, những kẻ có ác nghiệp này sau khi mạng chung sẽ theo nghiệp lực luân hồi mà thành thân bán nam, bán nữ, là thân nam nhưng có tánh tình nữ giới hoặc làm thân nữ nhưng tánh khí nam nhi, tâm hồn và thân thể không thể nào hòa hợp đồng nhất. 

- Những kẻ là nam nhi nhưng thường xuyên ức hiếp người nữ yếu, đánh đập, dọa nạt, bắt ép làm theo ý mình, sau khi mạng chung vì ác nghiệp này mà đọa làm thân nữ yếu đuối, nhưng lại thích nữ giới, không ham thích đàn ông, đó chính là nghiệp bất thiện gieo tạo của những người đồng tính nữ. 

- Những kẻ là thân nữ mà tánh tình dâm loàn, không chung thủy, thích đoạt chồng, đoạt bạn trai người khác, lấy sự tan nát gia đình người khác làm niềm vui chốc lát cho bản thân mình, những kẻ vì ác nghiệp này, sau khi mạng chung sẽ sanh làm thân Nam nhưng lại không thể yêu thích nữ giới mà chỉ có thể yêu thích nam nhi, chịu sự đau khổ dày vò tâm trí, đó là cái quả của việc tước đoạt hạnh phúc của người khác bằng các ác nghiệp gieo ra. Đây là những người đồng tính nam trong đời hiện tại. 

- Lại có những kẻ bất kể là nam hay nữ, tánh tình dâm dật, thường không thể tự mình kìm chế, hành động dơ dáy tự mình dâm dật trước tượng phật, tượng thần, hoặc trước các mồ mả, bàn thờ, trang thờ người đã khuất. Vì ác nghiệp này sau khi mạng chung sẽ theo nghiệp lực mà luân hồi, trên một thân thể có cả hai bộ phận tính dục nam và nữ, để nhắc nhở rằng thiên địa trong đời sanh ra có âm dương, có nam nữ, việc tự dâm dật nơi chốn linh thiêng và sự không thể kìm hãm, dâm dật một cách vô độ, chịu sự khổ báo này, dù là tính nữ nhưng vẫn có các phần tính dục của nam, dù là tính nam nhưng lại có một phần tính dục của nữ. 

  • Đó là những nghiệp bất thiện đưa đến quả nam nữ bất phân như đã nói kể bên trên. 

Như vậy cách duy nhất để đoạn diệt khổ báo này đó là phải “ĐOẠN DỤC”. 

Nhưng những người như thế rất khó lòng mà có thể “ĐOẠN DỤC”. 

  • Chỉ có chuyên tâm cầu pháp, một lòng hướng đến giác ngộ mới có thể ác chế dục niệm khởi phát mà thôi. 

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét