Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

HẬN THÙ... LÀ NIỀM ĐAU

Xin Người Hiểu cho ... Xin Người Hiểu cho.... xin oan trái giải quyết trong một đời để ta được đi theo Nghiệp... đừng Hận Thù để ta đọa Địa Ngụ

Chết không phải là hết mà là bắt đầu cho tiến trình mới đi trong Lục Đạo Luân Hồi. Cho nên Hận Thù là bám víu vào nổi khổ của niềm đau của hiện tại nên không cam tâm ra đi mà bám víu vào hiện tại nên không ra đi theo tiến trình Nghiệp mà làm Cô Hồn Ngạ Quỷ để đau khổ triền miên.


Người tin Đạo Phật phải hiểu tất cả Tùy Duyên - theo tiến trình Nhân - Duyên - Quả và Nghiệp Báo cũa mỗi Người. Không Ai muốn mình khổ, không Ai muốn mình nghèo, không Ai muốn mình mắc Nợ, Nợ Tiền dể trã Nợ Tình khó trã. Đó là lẽ thực cuộc đời, cũa bao đời nay , tất cả oan trái ở cuộc đời này bắt đầu từ một chữ Tình...... Thuận Duyên hay Nghịch Duyên mà làm ta trôi lăn trong kiếp Luân Hồi và oan gia tương báo từ đời này sang đời khác..... Chỉ khi nào ta nhận rõ chân tướng của nó, nhìn vào lẽ thực của nó Có Sinh - Có Diệt , Có Hợp - Có Tan. Tất cả là Duyên Sinh...... thì ta Tự Tại trước những vì Bất Như Ý. để có thể sống tốt và sống tốt giữa cuộc đời Ô Trược này. Lấy tất cả những gì Bất Như Ý là một trãi nghiệm là một Bài Học trong Biển Học mênh mông như " Trăm Sông đổ về Biển ".




" Ta đã đến , sẽ đi và lại đến,
Từ Hư Không, không Có , Có rồi Không . "
Biết rõ điều đó nên Hận Thù chỉ làm ta đau khổ, và Nó là Nghiệp theo Ta trong tiến trình tái sinh.
Hảy Tự cứu Mình và chỉ có Mình , mới cứu được Mình không Ai khác ... Ai ơi hảy Thương Thân Mình và Tự Mình Cứu lấy Thân Mình... trước khi Người khác có thể Cứu.
Hảy hóa giải nổi khổ niềm đau bằng sự Tha Thứ vì chỉ có Tha Thứ cho Người mới chính là tha thứ cho Mình. ' TỰ ĐỘ - ĐỘ NGƯỜI - GIÁC THA - GIÁC HẠNH " tăng trưởng lòng Từ Bi.
Chỉ khi nào Mình hòa vào Người Mình mới có thể hiểu Người và Mình mới cãm nhận được cãm giác.... Sự Thật là vì từ đó Mình mới có thể lắng nghe Người với Tâm Bình Đẳng Hiểu và Thương.
Xin Người Hiểu cho ... Xin Người Hiểu cho.... xin oan trái giải quyết trong một đời để ta được đi theo Nghiệp... đừng Hận Thù để ta đọa Địa Ngục hoặc làm Cô Hồn Ngạ Quỷ khổ lắm người ơi !!!!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét