Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

Khấn Nguyện Phật Mẫu Diêu Trì


 

Văn-Phòng Đại-Đạo

Ngọ thời, 15-5 Canh-Tuất (18-6-1970)

Pháp Đàn: Bạch-Liên-Bạch * Đồng Tử: Huỳnh-Hoa

____________

(Tái cầu:)

VÔ-CỰC TỪ-TÔN DIÊU-TRÌ KIM-MẪU — Mẹ linh hồn, Mẹ ban ân lành chung cho các con trần thế được hưởng cảnh thái bình lạc thú.





Thi:

VÔ sanh hữu dưỡng khí không phù,

CỰC thạnh dương thành huyết mạch lưu,

TỪ tốn ôn hòa cân cốt thể,

TÔN nghiêm linh điển chiếu bì phu.

DIÊU hồn vạn loại qui Bồng-đảo,

TRÌ chí vận hành chuyển vạn thù,

KIM khuyết huyền vi phân trược giáng,

MẪU ban sơn hải luật cang nhu.

Mẹ miễn lễ các con.

Nầy các con, giờ nay vì thương các con nên Mẹ thúc đẩy các con vận hành đạo-đức cho kịp thời, nên Mẹ hạ trần ban cho các con một luồng điển Tiên-Thiên để hấp thụ hầu cởi mở tâm phàm bớt cơn phiền não mà trở về ngôi xưa vị cũ.

Nay Mẹ dụng huyền linh để vận dụng tinh thần các con gấp-rúc cho kịp kỳ công quả; hơn nữa, các con cần phải làm tròn bổn phận đối xử người đời đang chung đụng. Vì tình thương nhơn loại, các con cần tìm những điều thích nghi giúp người tùy theo khả năng của các con. Đó là điều hành thiện mà các con đã in sâu vào nơi trí óc. Ngoài ra các con cần lập đủ tam công thì mới hãnh diện là nơi trần làm tròn trách nhiệm vì bổn phận.

Nay, Mẹ hạ trần ban cho các con quyển Kinh BÌNH-MINH ĐỆ-TAM mà Đức Chí-Tôn vừa tả đề Thánh Tựa.

Vậy các con thành tâm nghe Mẹ diễn tả:





Thi:

Nhứt phiến tâm trung Đạo phát sanh,

Huờn nguyên bổn thể đắc lưu hành,

Thiên-thu bán mộng qui nguyên tánh,

Bá-tuế vạn đầu nhiệt huyết thanh.

Thích:

- Một tấc lòng cang-trực của các con đầy đủ tinh thần tin tưởng, thì Đạo phát sanh dẫy đầy nơi tâm. Như vậy, lòng của các con đã chuyển luân theo lòng Mẹ vậy.

- Các con đã biết rằng phần bản thân xác thịt nầy là giả tạm do khí huyết tinh-ba nhục thể cấu tạo không bền vững. Các con hãy nhìn điểm linh tồn tại kia mà vận dụng bản thân nầy trở thành điểm linh, để vận hành khí huyết trong cơ thể được điều hòa và luyện huờn nguyên chánh giác.

- Muốn đạt Đạo, các con cần thật hành chánh pháp, tùy theo duyên kiếp mà hưởng lấy. Dù cho nơi trần thế các con có hưởng được ngàn thu thì cũng là chiêm bao nửa giấc.

- Dù cho các con có sống đặng trăm tuổi thì cũng không hưởng được trọn đường lạc thú. Đó là những con đầy đủ hạnh phúc. Còn các con thiếu hạnh phúc thì phải chịu một bản thân đầy lam-lụ, vậy nên tinh thần bị sa-sút, lắm lúc phải điên cuồng bâng-quơ mờ kém.

Vậy các con cần hiểu.





Bài:

Túi Tạo-Hóa vô hình phát xuất,

Từ khai thiên Vô-Cực chí linh,

Chuyển qua Thái-Cực khai minh,

Âm dương lưỡng tánh vô tình phát sanh.

Khí âm dương lập thành nhựt dạ,

Vận tam-tài biến hóa tam-tiêu,

Tứ-Tượng vận chuyển phiêu-phiêu,

Cang nhu thượng hạ luật điều không gian.

Chuyển Ngũ-Hành ôn hàn thử nhiệt,

Xây Bát-Quái thời tiết điều hòa,

Đông Tây Nam Bắc phân ra,

Cùng là tứ hướng một nhà chuyển luân.

Không khí vận không ngừng thế giới,

Phần vô-vi trọng tải muôn vàn,

Động tịnh di-dịch chuyển sang,

Gánh cân trái đất muôn ngàn vần xoay.

Tam tinh ngự liên-đài chiếu sáng,

Nhựt, nguyệt, tinh căn-bản càn-khôn,

Ngũ-tinh xuất thế bảo tồn,

Khai thành thất chánh triêu hôn định phần.

Khai Thượng-Nguơn, Thánh Thần hạ thế,

Đời Thánh-Đức phổ tế dân sanh,

Cổ nhơn tợ thú tâm thành,

Hữu đại Thánh-Đức, tại hành Thánh-tâm.

Nên dụng đức hóa tầm vạn vật,

Cảm hóa nhơn chơn thật lòng nhơn,

Nguyên-căn hạ thế tuần huờn,

Tinh thần vững đạt linh sơn phản hồi.

Chuyển Trung-Nguơn trong thời tân tiến,

Vì đỉnh chung vận chuyển tâm linh,

Tạo nên cảnh vật bất bình,

Tạo điều tranh đấu mất tình ái tha.

Vì lòng của con Ta lợt Đạo,

Dụng trí khôn cải tạo khuôn viên,

Trung-Nguơn khắp cả trần miền,

Đẩy xô vật chất tranh quyền uống ăn.

Nhưng cũng còn bản năng đạo-đức,

Trọng cang-thường từ bực thấp cao,

Luân-lý tá thế đề trao,

Giữ gìn qui củ chưa sao phế tàn.

Chuyển Hạ-Nguơn muôn ngàn khổ hải,

Vì kim-nhơn hình thảy tợ nhơn,

Thú tâm bất trắc lai huờn,

Khiến cho tranh đấu thua hơn bại thành.

Dùng mưu chước phân ranh chia giới,

Nào trí, ngu quyền lợi riêng nhau,

Mới sanh nhĩ-ngã đồng bào,

Cùng chung huyết-quản, con nào biết chi!

Lòng tham-dục, sân, si, ái, nộ,

Con khôn-ngoan tầm chỗ dung thân,

Biết mình sống hưởng nơi trần,

Nào ai đau khổ não cân mặc tình.

Vì như thế phát sinh cách biệt,

Lòng càng xa, khí huyết càng nung,

Dẫn đường chỉ lối hãi-hùng,

Đua tranh vật-chất vẫy-vùng phát sanh.

Vì chung đỉnh xây thành xác thịt,

Vì lợi quyền lấp bít bể dương,

Vì quyền cao tột tứ phương,

Muốn bầu vũ-trụ một đường tóm thâu.

Biết bao phen Đạo mầu mở hội,

Giải nghiệp trần sớm tối gỡ ra,

Nào được mấy, hỡi con Ta,

Mấy con nghe tiếng thi ca giác đời? !

Xâu chuổi hạt giải đời oan nghiệt,

Niệm Bồ-Đề mài miệt sử kinh,

Rồi ra cũng mất điểm linh,

Hỏi sao thế ấy mẫu tình làm ngơ.

Lòng từ bi như tờ giấy trắng,

Đã hiện hình tâm chẳng in như,

Khẩu Phật, tâm xà, tội dư,

Khẩu xà tâm Phật, huờn hư dễ dàng.

Nay chuyển thế, Đạo tràng khai hoát,

Cho con Ta hỷ-lạc thừa hành,

Tùy theo phong hóa lập thành,

Cao-Đài Đại-Đạo chánh danh Ngọc-Hoàng.

Truyền thế-giới khai tràng huấn-giáo,

Cho con trần cải tạo tâm tư,

Kỳ-ba Đạo mở bấy chừ,

Ngọc-Hoàng tá thế Thiên-thư đề rành.

Chuyển Đại-Đạo lập thành Nam-Việt,

Dụng huyền linh giáo thuyết con trần,

Lập đời Minh-Đức Tân-Dân,

Chuyển nguơn tái tạo nơi trần phục nguyên.

Khai kỳ hạ trần miền thất ức,

Dựng đời tân tri thức lo toan,

Niết-Bàn lập tại trần gian,

Đâu còn như trước Niết-Bàn cõi không.

Hỡi nầy trẻ, hội đồng gót Thánh,

Đặng hưởng nhờ trong cảnh Thượng đời,

Tại trần nầy hỡi con ơi!

Hiền nhân Thánh-Triết chỉnh đời thuần phong.

Nạn tiêu diệt tràn đồng là thế,

Để lọc lừa hậu kế giáo dân,

Thay Thượng-Đế, bậc Thánh Thần,

Chuyển xây thế hệ vĩ nhân trị đời.

Vì luật định trong thời khai hội,

Chuyển BÌNH-MINH tiếp nối ĐỆ-TAM,

Phái chi ứng dụng truyền ban,

Trong nền Đại-Đạo, Ngọc-Hoàng chuyển ra.

Hỡi nầy trẻ, con Ta phàm tục,

Mẹ giáng trần trong lúc BÌNH-MINH,

Chuyển khai Thánh-Triết toàn linh,

DIÊU-TRÌ hạ bút khai minh con trần.

Chớ bê-tha, ân-cần trau luyện,

Nên phá mê thực hiện đại đồng,

Chuyển xây máy Tạo lưu thông,

Luật tuần-huờn định giáp vòng gặp con.

Thế đã tận, đâu còn chờ đợi,

Đợi chờ con cho tới tan tành,

Ai gìn, ai giữ thân sanh,

Ai nuôi, ai dưỡng trưởng thành đó con?

Hay Mẹ đây lo toàn cho trẻ,

Lúc bào thai điển Mẹ bố ban,

Đến khi nhụy nở khai-quang,

Chăm nom săn sóc lo tròn cho con.

Vì tình nặng Mẹ còn trách nhiệm,

Hạ điển quang hội diện cùng con,

Dẫn đi từ bước chiều lòn,

Lòn theo sở dục dạy con nên người.

Con lớn lên tốt tươi tâm chí,

Dụng huyền linh đạo-lý dạy con,

Ngày đêm Mẹ luống mỏi-mòn,

Khác nào xác thịt cùng con rẫm rờ.

Con không biết, bơ-thờ với Mẹ,

Con đọa đày lòng Mẹ nát tan,

Nơi trần nặng nợ phải mang,

Giải ra nhờ Đạo, trái oan kiếp nầy.

Dứt đi con, nam tài nữ liệt,

Dứt đi con, mài-miệt tu hành,

Bền lòng nhơn-đạo cạnh tranh,

Diêu-Cung Mẹ rước điển lành con Ta.

Nếu như thế đọa sa mãi mãi,

Điểm linh-quang thừa-thãi luân trầm,

Như vầy biết mấy ức năm,

Con Ta hạnh ngộ Mẹ tầm đến con!

Đây nhắc lại ngòi son Mẹ điểm,

Cho con Ta tầm kiếm tâm mình,

Hiếu nghĩa danh lợi liệt trinh,

Công danh phú quí bao nghìn đề danh.

Hiếu: Tăng-Sâm lòng thành trọn hiếu,

Hiếu danh thơm nghèo chịu hiếu tròn,

Hiếu hiền-triết, đề bảng son,

Hiếu truyền hậu thế các con nên gìn.

Nghĩa: Phù-Mông danh thinh nghĩa cử,

Nghĩa: Nghệ-Sư gìn-giữ nghĩa Thầy,

Nghĩa đành dụi tên xạ ngay,

Nghĩa lo tròn vẹn nghĩa nầy Mẹ phê.

Danh: Ngô-Khởi sát thê cầu tướng,

Danh còn nêu bốn hướng chê bai,

Danh nầy ô-trược lắm thay!

Danh mê-muội ấy nào ai học đòi.

Lợi: Cổ-Hồ khá soi để tránh,

Lợi mổ bụng để lãnh ngọc châu,

Lợi là một việc làm đầu,

Lợi như thế ấy, Hồ âu banh lòng.

Liệt: Tề-Phụ thờ chồng liệt nữ,

Liệt cương-tâm gìn giữ Mẹ chồng,

Liệt đành thọ ngục ba đông,

Hàm oan dấy động, Trời không mưa rày.

Phú: Thạch-Sùng giờ nay chi xiết,

Đến ngày cùng luyến tiếc được đâu,

Chắt lưỡi suốt cả đêm hầu,

Nằm trong xó kẹt có đâu thanh-nhàn.

Bữa muối dưa phận an là đủ,

Gương nêu kia bia trụ sử còn,

Hồ-Cầu, Yến-Tử mỏi-mòn,

Kiệm như thế ấy, bảng son nào đề.

Gương kim cổ danh đề lưu lại,

Cho con Ta thời đại lỗi thường,

Kìa như Mạnh-Quang, Lương-Hường,

Tề-mi cử-án phô-trương nghĩa tình.

Như Tô-Huệ vẹn gìn dệt gấm,

Vì tình nhà mắc cẩm Hồ-văn,

Dâng lên chuộc tội ấy hằng,

Sử đề lưu tích một lằn sáng soi.

Kìa Châu-Thị rọi soi để tránh,

Cùng Mãi-Thần trong cảnh gia bần,

Tùng quân ngạ tử, xuất thân,

Thủy tư phục thổ nếu cần năng thâu.

Thương con trẻ trần hầu đau khổ,

Bị kéo lôi vào chỗ nê-hà,

BÌNH-MINH tiếp nối quyện ba,

Giải ra tột lý con Ta ghi lòng.

Ngày hội diện còn không xa lắm,

Con hỡi con! Mẹ tẩm cam-lồ,

Nhành dương rải nước linh hồ,

Mát lòng con trẻ bồi tô nơi trần.

Khôn các con thay thân hướng đạo,

Khôn dìu nhau về đảo Bồng-Lai,

Khôn đạo-đức, sắp an-bài,

Khôn dìu-dắt bạn Thiên-Thai trở về.

Khôn chỉ đường, nào quê nào cảnh,

Khôn vạch ra để tránh để đi,

Khôn đừng lợi kéo danh trì,

Khôn lo đạo-đức, con thì khôn-ngoan.

Khôn nhìn qua tâm can bào-tế,

Khôn rọi vào tỳ phế nơi lòng,

Khôn cần quan-sát tóc lông,

Khôn nhìn thân thể ngoài trong khác nào.

Khôn hàn-gắn, máu đào ngưng chảy,

Khôn thương nhau thì phải giúp nhau,

Khôn-ngoan là điển Mẹ trao,

Khôn đừng lấn dại, thể dao cắt mình.

Khôn phải tránh đời tình oan-trái,

Khôn hại nhau, khôn ấy là không,

Khôn như thể các con đồng,

Khôn cần trả sạch trần-hồng trái-oan.

Dại mà biết hành-tàng đạo-đức,

Dại như vầy Tây-Vức trở về,

Dại mà còn biết vị quê,

Dại như thế ấy trọn bề hiếu trung.

Dại các con nhìn cùng xương thịt,

Dại bì phu phân-tích được đâu,

Dại tránh hố thẳm hang sâu,

Dại khờ đạo-đức làm đầu trở khôn.

Dại mà biết bảo tồn linh tánh,

Dại không nao cái cảnh khổ trần,

Dại mà không chuộng bản thân,

Dại điều-khiển được, con trần mấy ai.

Dại nhìn lại mũi tai hình hạng,

Dại xem qua bóng dáng ngoại nhân,

Dại mà biết giữ chơn-thần,

Dại nhìn có một nơi trần linh-quang.

Dại un-đúc hành-tàng siêu đọa,

Dại tế-cô trợ-quả thịt xương,

Dại mà còn biết rau tương,

Dại khôn, khôn dại, con tường đó con.

Đây kết luận ngòi son Mẹ để,

Lòng chơn thành tại thế con Ta,

Đạo là một gốc chia ba,

Lòng thành tín hiệp, con đà ghi tâm.

Nầy các con, các con nên lưu tâm về phần hiện tại. Cuối Hạ-Nguơn cơ đời tận diệt, các con được xuất hiện nơi cõi tạm nầy là một điều quí hóa thay! Đó là cơ hội các con lập công bồi đức để tự lập mình về nơi ngôi vị. Sự tiến hóa về phẩm vị là do bản thân phàm của các con tại thế như vượt thuyền qua bể khổ, muốn vượt qua bể rộng mênh mông mà không dụng thuyền thì làm sao các con vượt đặng? Cũng như muốn vượt qua cõi phàm tục nầy, các con phải cần bản-thân chuyên-chở linh-hồn về nơi cõi hằng sống mà các con đang tạo nguồn sống ấy. Vậy các con cần phải giữ bản-thân nầy trong một đoạn đường để được trở về phẩm-vị, các con cần ghi nhớ.




Ngâm:

Điển hồi Mẹ giã từ con,

Cõi trần ở lại lo tròn công phu.

Vẹt ra cho khỏi ngút mù,

Bình-Minh nhớ lấy trời thu ánh vàng.

Trời xuân lố bóng sắp tàn,

Cành dâu điểm lá úa vàng ánh thu.

Nắng chiều rọi xuống phù du,

Đứng đầu chinh xế trời thu gió nà.

Trống nhồi Bát-Nhã bôn-ba,

Tiếng chuông rút điển Diêu-Tòa Mẹ thăng.





Giờ Mẹ ban ân lành chung các con ngày Lễ kỷ-niệm. Tiếp cầu Ngân-Hoa. Mẹ ngưng bút. Thăng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét