Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Phật Mẫu Nữ Oa




NỮ OA – PHẬT MẪU

Từ mấy ngàn năm nay nhân gian luôn biết mập mờ về thân phận thực sự của mẹ tạo hoá. Lúc thì là mẹ Nữ Oa, lúc thì mẹ Cửu Thiên Huyền Nữ… Những phân tích sau đây sẽ giải quyết được vấn đề ấy.

1. Mẹ Nữ Oa sinh ra loài người và đặt cho phái Yếu là “Nữ” và phái mạnh là “Nam”.

Mẹ là Nữ Oa sinh ra 2 loại thân thể là “Nữ” và “Oa”. Nữ chính là phái Yếu thì rõ rồi còn “Oa” là phái mạnh. Tại sao vậy?

Vì “Oa” là chữ viết thiếu của chữ “Hoả”. Theo Bát Quái thì quẻ “Ly” thuộc hành Hoả nên chữ “Oa” chính là quẻ “Ly”. Quẻ “Ly” theo Hậu Thiên Bát Quái thì ngự tại hướng Nam. Chữ “Nam” này là danh được đặt cho phái mạnh vậy.

2. Nữ Oa là 2 quẻ chính của Trung Thiên Bát Quái Và Hậu Thiên Bát Quái đó là: Khảm và Ly.

-“Nữ” là chữ viết bị làm biến dạng của “Nước”. Nước là Thuỷ, Thuỷ là quẻ “Khảm”.

-“Oa” là Hoả là quẻ “Ly” như đã trình bày ở trên.

3. Theo Tiên Thiên Bát Quái – Nữ Oa chính là Quán Thế Âm Bồ Tát, Cửu Thiên Huyền Nữ, đức mẹ Maria.
– Quẻ Khảm mang số 6

– Quẻ Ly mang số 3

Lấy 6 + 3 = 9

Lấy 6 x 3 = 18. Số 18 phân thành 2 số và cộng lại bằng 9. ( 1 + 8 = 9 )
. Đem sửa chữ “Cửu” lại thì thành chữ “CƯU”. “Cưu” này là “CƯU MANG”.

. Con số 9 đọc là “Cửu”. Đem sửa chữ “Cửu” lại thì thành chữ “CỨU”.
Ta lọc 2 từ khoá vừa tìm:

Cưu mang con 9 tháng 10 ngày thì chỉ có người MẸ mà thôi. Ta lọc lấy chữ MẸ (1)

Lấy tiếp chữ CỨU (2)

“Nữ Oa” phân thành Nữ Nam nên Nữ Nam chính là CON (3) của Mẹ.

Ta xét tiếp:

Nữ Oa ta đem viết đủ là Nữ Oà.

. Như trên đã phân tích “Nữ” chính là chữ viết thiếu của chữ “Nước” vì vậy mà “Nữ” chính là “Nước”.

. “Oà” là “Oà Khóc”.

=> Kết hợp “NƯỚC” và “OÀ KHÓC” thì sẽ là OÀ KHÓC RƠI NƯỚC MẮT(4)
Chúng ta kết hợp từ số (1) đến số (4) thì sẽ là:
MẸ CỨU CON OÀ KHÓC RƠI NƯỚC MẮT

Chúng ta hãy tìm trong tất cả các đạo nếu thấy một người mẹ nào vì thương con đang chịu khổ, mẹ tìm cách cứu con, mẹ vì con mà rơi nước mắt thì đó chính là mẹ NỮ OA. Bản thân “Nữ Oa” cũng là Người phụ nữ Oà Khóc vậy.
Trong đạo Phật thì có đức mẹ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
Trong đạo Thiên Chúa thì có đức mẹ MARIA
Trong đạo Cao Đài thì có đức mẹ CỬU THIÊN HUYỀN NỮ

Kết luận: Tất cả các Mẹ trên đều chỉ là một Mẹ mà thôi.

Mẹ Nữ Oa là hoàng hậu của đức vua Phục Hi Phật Thượng Đế Chí Tôn vì vậy mà các thân khác của mẹ cũng mang nghĩa đó.
Đức mẹ Quán Thế Âm thì là Hoàng Hậu của Phật A Di Đà. Trong kinh Phật có nói về tiền thân của Phật A Di Đà là vua Vô Tránh Niệm. Tại sao lại không phải là vua Vô Chánh Niệm mà là Vô Tránh Niệm. Cũng tại vì chúng sinh muốn biết tiền thân của Phật A Di Đà và chư vị bồ tát là ai nên chính ngài mới sáng tác câu chuyện như thế chứ chẳng có thật chút nào. Từ tên của vua cho đến 4 vị thái tử đều ẩn ngôn rằng : “Câu chuyện trên là không thật, chúng sinh đừng bận tâm”. Xét từng vị 1 sẽ rõ

– Vô Tránh Niệm nghĩa là KHÔNG PHẢI – TRÁNH RA – ĐỪNG NHỚ NGHĨ TỚI.

Ý Thượng Đế Chí Tôn bảo chúng ta là đừng tin vào câu chuyện tiền thân này vậy.
– Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát là Bất Huyến. Bất là không thì rõ nghĩa rồi. “Huyến” ta tách ra thành “Huy” và “Ên”.

. “Bất Huyến” = Không _ Huy _ Ên. Bổ sung cho đủ thì là KHÔNG PHẢI _ HUỶ ĐI _ QUÊN ĐI.

Thực tế Quán Thế Âm chính là QUÁN XUYẾN THÁI ÂM (quán là quán xuyến, thế chính là thái) Hay rõ hơn thì mẹ ở ngôi THÁI ÂM và Phật Tổ Chí Tôn thì ở ngôi THÁI DƯƠNG . Phật Bà và Phật Ông là 2 vợ chồng vậy. Phật Bà Quán Thế Âm có 32 tướng thị hiện độ khổ, lấy 3 + 2 = 5, số 5 là số trung tâm của Hậu Thiên Bát Quái Đồ. Ta thấy chữ “Hậu Thiên” dịch ra tiếng Việt thì đó là “Vợ Trời”, “Vợ Chúa Trời Thượng Đế Phật” vậy.

– Ngài Đại Thế Chí là Ni Ma: viết đủ là Nín Màng, có nghĩa là NÍN ĐI ĐỪNG MÀNG TỚI hoặc ĐỪNG NÓI ĐỪNG QUAN TÂM ĐẾN .”Nín đi” là đừng nói. “Màng” là quan tâm.

=> Đừng nói đừng quan tâm đến câu chuyện tiền thân của Phật A Di Đà và 4 vị bồ tát vậy.

– Ngài Văn Thù Sư Lợi là Vương Chúng: Vương là vua, thêm thắt thành VỪA. Chúng là “CHÚNG SINH”. “Vương Chúng” nghĩa là “vừa chúng sinh”, chính xác ý Phật muốn nói là “CHO VỪA LÒNG CHÚNG SINH”.

– Ngài Phổ Hiền là Năng Đà Nô:

. “Năng Đà Nô” ta viết lại thành “Đà Nô Năng”. “Đà Nô Năng” -> “Đà No Năng”. Thêm thắt tiếp thì sẽ là “ĐÀNH NÓI NĂNG NHƯ THẾ”.
– Năng Đà Nô còn mang một nội dung khác:
“Năng Đà Nô” ta chỉnh sửa lại là “Nắng Đàng Nổi”. Chỉnh tiếp thì là “Nắng Đường Nổi ” (vì “Đàng” là “Đường”).

-> “Nắng” là tia sáng mặt trời, là chân lý, là ĐƯỜNG LỐI.

-> ” Đường nổi” là “ĐƯỜNG SÔNG ĐƯỜNG BIỂN”. Vì sông biển toàn nước nên tàu thuyền mới “nổi “được vậy.

=> Năng Đà Nô chủ yếu nói về việc ngài Phổ Hiền sau này sẽ giáng phàm mang thân là ngài Nguyễn Tất Thành – Hồ Chí Minh ra đi tìm Đường cứu nước bằng đường biển vậy.

Đức Mẹ Maria cũng là vợ của Thượng Đế Chí Tôn. Ta xét chữ Maria sẽ rõ:
Ta viết Maria thành MariA

– Mari là chữ bị biến dạng của chữ Married : nghĩa là ĐÃ KẾT HÔN (1)
– Chúng ta nếu để ý thì thấy có nhiều danh hiệu của Đức Thượng Đế đều bắt đầu bằng chữ A.
A Di Đà Phật
A La
A Ă Â (bên đạo Cao Đài)

=> A nghĩa là Đấng THƯỢNG ĐẾ CHÍ TÔN (2)

=> Ghép (1) và (2) thì MariA nghĩa là ĐÃ KẾT HÔN CÙNG THƯỢNG ĐẾ.

Đã kết hôn cùng Thượng Đế nghĩa là vợ của Thượng Đế vậy.

Mẹ Cửu Thiên Huyền Nữ chính là đức Phật Mẫu. Mẹ là hoàng hậu của đức Phật Cha Trời Thượng Đế Chí Tôn. Bên đạo Cao Đài đã nói rõ điều này rồi.
-“Cửu Thiên Huyền Nữ”

. “Cửu” : đem chỉnh lại thì là “Cưu”. Cưu này là “Cưu Mang”. Cưu mang này là MẸ (1) vì mẹ cưu mang con trong bụng.

. “Thiên Huyền” là “Trời Đen”. Đọc lái Trời Đen thì ra “Trèn Đơi” . ‘Trèn Đơi” đem bỏ dấu lại thì là “trên đời”. Trên đời thì phải hiểu là “NHÂN GIAN” (2).

. “Nữ” là “NỮ OA” (3).
Ghép (1) (2) (3) lại thì là: “MẸ NHÂN GIAN NỮ OA”

Mẹ của nhân gian nghĩa là mẹ của tất cả vậy.

4 . Nữ Oa là một quẻ Dịch đó là quẻ Thuỷ Hoả Ký Tế.

– “Nữ” là “Nước” là quẻ “KHẢM”

– “Oa” là “Hoả” là quẻ “LY”.
Khảm trên Ly dưới là quẻ THUỶ HOẢ KÝ TẾ

Ký Tế đem đọc lái lại thì là “Kế Tý”
Trong 12 Địa Chi là Tý Sửu Dần Mẹo Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi ta xét thấy KẾ TÝ là Sửu. Tý chiếm ngôi đầu trong 12 Địa Chi, Sửu chiếm NGÔI THỨ 2 .
Như vậy Ký Tế là Kế Tý là NGÔI THỨ 2.

THUỶ HOẢ KÝ TẾ ta đem dịch ngược lại thì là “NỮ OA NGÔI THỨ 2”.

Vì “Nữ” là Nước là Thuỷ . “Oa” là Hoả vậy.
Trong trời đất vũ trụ ngự ngôi cao nhất là đức Phật Thượng Đế Chí Tôn, kế đến nữa là hoàng hậu của ngài ở NGÔI CAO THỨ 2. “NỮ OA NGÔI THỨ 2” thì “NỮ OA” chính là Hoàng Hậu vậy.
Nhân gian ví Đức Thượng Đế Chí Tôn là Thượng Nguyên Giáp Tý thì hoàng hậu của ngài sẽ là Thượng Nguyên Ất Sửu.

Quẻ THUỶ HOẢ KÝ TẾ là quẻ thứ 63 của Kinh Dịch. Ta lại lấy 6 + 3 = 9 và phân tích như trên thì sẽ được kết quả như trên.

Rõ ràng chỉ có một bà mẹ tối thượng vì các con của mình oà khóc mà thôi.

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét