Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Ý Trinh Huỳnh Môn thời kỳ hiện đại



Nhận Thức Về "Đồng Tính" Và "Đồng Tính Luyến Ái"
(Nêu rõ nhân quả của chúng và cách thức chuyển nghiệp)

  • Trong gần hơn 20 năm trở lại đây, xã hội đã thay đổi rất nhiều, giá trị quan của đại đa số quần chúng dần tiến triển theo chiều hướng đáng lo ngại. Càng ngày con người ta càng sống rời xa tự nhiên về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ở các đô thị mọi người đua nhau chen chúc sống trong các cao ốc, nhà hộp chật chội quanh năm chẳng thấy trăng sao là gì. Thay vì đón lấy khí trời thiên nhiên và tự thân bước đi trên các nẻo đường, con người lại trầm mình vào bầu không khí lạnh lẽo của máy điều hòa và gửi tánh mạng của mình vào những chiếc ô-tô xe gắn máy. Thay vì sống hiếu thuận với cha mẹ, yêu thương anh chị em, chung thủy với vợ chồng con người ta lại bất hiếu với cha mẹ, giằng xé với anh chị em, ngoại tình khinh chung thủy. Chính cách sống và cách nghĩ xa rời tự nhiên, trái với quy luật của tự nhiên như thế đã cảm vời lấy những hậu quả khôn lường. 
  • Có một vấn đề mà chúng ta cần phải nói ra. Dù rằng nếu nói ra sẽ gặp phải khá nhiều phản ứng trái chiều, thế nhưng trên tinh thần nhân quả - yêu thương - chia sẻ, chúng tôi tin rằng đâu đó sẽ có người thấu hiểu căn nguyên của vấn đề để rồi từ đó thay đổi cuộc đời mình. Đó chính là vấn đề “đồng tính luyến ái”. Loạt phân tích dưới đây không hề có ý kỳ thị người “đồng tính”, chỉ là không cổ xúy cho loại hành vi “đồng tính luyến ái” mà thôi.

1. “Đồng tính” khác với “đồng tính luyến ái”

“Đồng tính” là trạng thái tâm lý đặc biệt của một người nào đó, bị hấp dẫn trên phương diện tình dục đối với những người cùng giới tính. Trạng thái đồng tính nằm ngoài lựa chọn của cá nhân và bản thân khuynh hướng đồng tính không phải là tội lỗi. Cũng giống như tham-sân-si, đây là dạng phiền não thuộc về nghiệp, vì là bệnh-nghiệp nên bác sĩ không thể nào tìm ra nguyên nhân và chữa trị nó được. Chỉ có đại y vương là Phật Đà mới có thể giúp người đó trị khỏi. (Xem thêm cách đối trị tại mục 4 nhỏ)

“Đồng tính luyến ái” nghĩa là ‘cùng giới luyến ái’ chính là nói nam thì luyến ái nam, nữ thì luyến ái nữ, luyến ái còn có nghĩa là yêu đương hay quan hệ xác thịt. “Đồng tính luyến ái” là sự ‘thực hành đồng tính’ ám chỉ hành vi quan hệ tính dục giữa những người cùng giới tính với nhau.

  • Hay nói cách khác “đồng tính” là một trạng thái của nghiệp-lực còn “đồng tính luyến ái” là một hành vi tạo nghiệp. Bạn là “đồng tính” nhưng chưa hẳn bạn là “đồng tính luyến ái”. Chúng ta cần phân biệt rõ giữa hai thuật ngữ này để hiểu vấn đề một cách thấu đáo hơn.

  • Bạn sinh ra với thân thể là một người nam, một người nữ nhưng xu hướng tính dục của bạn lại xuất hiện vấn đề và bạn không muốn điều này xảy ra. Vấn đề này xuất phát từ nghiệp dâm dục đã huân tập ở đời trước quá nặng khiến cho đời này tuy thân thể hoàn toàn là một người nam, một người nữ bình thường về mặt cơ thể học nhưng những ký ức phái tính ở đời trước vẫn còn chưa chuyển đổi hết. Người tham dâm háo sắc thì trong lòng lúc nào cũng chỉ nghĩ đến gái đẹp. Do bị tình ý tham dục dẫn dắt nên từ giọng nói tiếng cười cho đến hình dung tướng mạo đều muốn bắt chước theo những dáng vẻ mỹ miều mà mình ưa thích, do đó mà khí-dương của nam tử phải mất dần, hình thể cũng tùy theo tâm thức mà thay đổi, nên đời sau phải sinh làm thân nữ hoặc sinh thành người đồng tính. Hoặc là đời trước cùng với ai đó phát lời thề nguyện đời đời kiếp kiếp là vợ chồng, do vì nghiệp lực mỗi người có sự sai khác, không phải đời nào ta cũng cùng sinh ra là một cặp nam nữ, có những đời cùng sinh ra là nam, lại có những đời cùng sinh ra là nữ, chính vì nguyện lực đó khiến họ xuất hiện trạng thái đồng tính để vẹn lời thề non hẹn biển…vvv. Xét về tiền nhân hậu quả của chúng thì gần như mỗi một người là mỗi chuyện khác nhau, 84 ngàn người thì có 84 ngàn câu chuyện nhân quả, nay chỉ nói sơ lược! Nhân quả vốn dĩ rất thâm sâu và vi tế, mắt thường rất khó suy lường, thế nhưng đa phần đều là do tội tà-dâm sâu nặng, loạn luân, lạm giao (bao gồm cả người với súc vật, người với thú, đến cả người thân của mình)…

  • Xét về sự giáo dục trong gia đình, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến trạng huống trên. Những bậc cha mẹ ngày nay chưa biết cách làm cha mẹ đúng đắn, làm cha mà không hành xử như một người cha; làm mẹ không hành xử như một người mẹ. Mặc dù, họ sinh ra con cái, nhưng trọng tâm của họ không ở con cái, họ chỉ tham lam khoái lạc và thỏa mãn ham muốn tình dục. Họ hành động chỉ để thỏa mãn chính họ, họ chỉ biết sinh đẻ mà không biết gì về cách giáo dục con cái. Đàn ông và đàn bà ở đất nước chúng ta đang bắt chước các trào lưu ở Âu Châu và Mỹ Châu, đam mê tình ái và đắm say tình dục, hẹn hò bừa bãi và theo đuổi người khác phái; họ nghĩ họ rất thời thượng khi làm như vậy! Nhiều người cho rằng nếu một người đàn ông mà không có bạn gái thì đó là một kẻ khờ. Tương tự như vậy, nếu một cô gái không có bạn trai trước khi kết hôn thì bị cho là bị bệnh tâm thần và không ai muốn kết hôn với cô ta! Vì những người này điên cuồng đắm mình vào tình ái và tình dục, họ chẳng quan tâm về con cái sau khi sinh ra chúng; họ chỉ quan tâm đến chính họ. Như thế, chỉ cần hai ngày rưỡi sau hôn lễ là họ bắt đầu chán nhau, và cuối cùng là ly dị. Những đứa trẻ lớn lên thiếu vắng sự dạy dỗ của cha hoặc mẹ và rồi phát triển thiếu toàn diện về tâm sinh lý, chúng dần buông thả không còn biết phân biệt cái đúng, cái sai và làm bất cứ những gì mình thích. Chúng mất niềm tin vào hôn nhân thông thường, thế là chúng tìm đến tình yêu đồng giới. Và có những người đàn ông bị đàn bà bỏ, và có những người đàn bà bị đàn ông sao nhãng, họ đi quá trớn. Họ trở thành “đồng tính luyến ái”; và học những hành vi ngược lại nhân tính. Bởi vì vợ chồng không biết cách cư xử với nhau như vợ chồng, cuối cùng họ tạo ra những vấn đề xã hội như ngày nay. Khi gia đình đổ vỡ, quốc gia cũng đổ vỡ. Nếu mọi người có thể như bà mẹ của Mạnh Tử hay bà mẹ của Nhạc Phi, cả hai đều biết dạy con trở thành vĩ nhân thánh thiện, thì sẽ không có những tình trạng này.

2. “Đồng tính luyến ái” có đi ngược lại với quy luật tự nhiên?

  • Kinh Dịch nói: "Nhất âm nhất dương chi vị đạo, thiên âm thiên dương chi vị tật.” Nghĩa là “Âm dương hòa hợp là cái đạo của đất trời, âm dương không hòa hợp liền sanh ra bệnh tật”. Cái gọi là có ban ngày thì có ban đêm, có thiện thì có ác, có nghịch thì có thuận, có trời thì có đất, đây là điều rất bình thường, cũng là đạo lý tương đối. Cho nên thánh nhân ngày xưa đề xướng nam nữ ở một phòng, đây là đại-luân của con người, cũng do đó mới định ra "lễ nhạc", cái gọi là nam tử 30 mới lấy vợ, nữ nhân 20 mới gã chồng, đây là một loại luân-thường, cho nên gọi quân thần, cha con, anh em, vợ chồng, bạn bè, đây gọi là ngũ-luân; lại có bát đức là "hiếu đễ trung tín lễ nghĩa liêm sĩ". Cần phải căn chiếu vào ngũ-luân bát-đức này để làm người. Phàm trời sanh trai gái, thánh nhân phỏng theo trời lập ra quy củ cho nam nữ lập gia đình, chính là mối quan hệ lớn nhất giữa người với người, trên liên quan đến phong hóa, dưới để tiếp nối giống nòi. Chưa từng nói người nam cùng người nam ở chung phòng là đại-luân của con người. Không thể nào nam cùng nam, nữ cùng nữ sống chung [ăn ở cùng nhau như vợ chồng], điều này thật đã vi phạm nhân luân. Do đó nếu mà chúng ta có hành vi “đồng tính luyến ái” thì khác gì phá vỡ thiên luân của trời đất, đi ngược lại với đạo lý của đại tự nhiên.

  • Ion (điện tích) cơ bản trong "tinh" của người nam là ion dương (dương tính), ion dương này nếu chạy vào trong cơ thể người nữ, điều đó sẽ là "âm dương trung hòa"; nếu như ion dương này rơi vào cơ thể của người nam, thì sẽ biến tính thành chất độc cực độc. Người xưa đã từng nói: “Tam tinh thành nhất độc” nghĩa là tinh dịch của ba người nam trộn lại với nhau là một loại thuốc độc có độc tính cực kỳ mạnh. Trong "tinh" của con người đều có độc, chất độc của những người đồng giới thì kỵ nhau, tương kỵ đến lúc cực điểm thì biến thành bệnh. Hai người khác phái thì điều hòa lẫn nhau. Nam nữ khác phái tương-hợp thì có thể điều hòa chất độc này, tựa như "điện", điện âm điện dương chạm nhau thì có ánh sáng. Điện dương với điện dương, điện âm với điện âm chạm nhau thì không có ánh sáng, không những không có ánh sáng mà nó còn nổ tung. Do đó nếu mà chúng ta có hành vi “đồng tính luyến ái” thì khác gì đi ngược lại với sinh lý của cơ thể, đã ngược với sinh lý của cơ thể thì trăm bệnh liền phát sinh.

  • Con người sống trong vòng trời đất, bẩm thọ tú khí của Ngũ Hành, sẵn có chí khí chánh trực. Chồng chồng, vợ vợ, chính là luân thường của loài người. Dù bạn là đồng tính nam thì chung quy bạn vẫn là một người nam, dù bạn là đồng tính nữ thì chung quy bạn vẫn là một người nữ. Dù bạn đồng tính hay không thì bạn vẫn là một con người, vẫn cùng với trời đất xưng là “tam tài” (thiên-địa-nhân)! Trời đất cao dầy ai có thể biết được; con người với tấm thân sáu thước sao lại có thể cùng trời cao đất dầy khôn lường cùng xưng là Tam Tài cho được? Ấy là vì con người có thể kế tục bậc thánh đời xưa, mở lối cho hàng hậu học đời sau, dự phần vào cuộc sanh thành, dưỡng dục của trời đất vậy. Con người chỉ là một loài động vật cao năm sáu thước mà sánh cùng trời đất xưng là Tam Tài thì danh xưng Con Người cao quý không chi bằng được! Danh đã tôn quý, ắt phải có thực chất đáng tôn quý thì mới có thể gọi là Người! Nếu không, chính là loài cầm thú mặc áo đội mũ, do chẳng có khí phận của con người. Vì thế bất kể bạn là ai nhưng nếu bạn có hành vi “đồng tính luyến ái” thì bạn đã phụ đi cái danh xưng con người, không thể xứng với trời đất xưng là “tam tài”. Bởi vì hành vi này thực sự đi ngược lại chánh khí của trời đất, ngược lại với thiên tánh, luân lý và sinh lý.

3. “Đồng tính luyến ái” có thuộc về tà dâm?

  • Phàm nếu đối với những kẻ không phải là vợ hoặc chồng chính thức của mình mà có quan hệ tình dục với họ thì gọi là tà dâm. Dù là vợ chồng chính thức đi nữa cũng phải giữ một số giới luật, nếu không cũng là phạm tội tà dâm. Vợ chồng quan hệ tình dục vào thời gian không thích hợp, hoặc ở địa điểm không thích hợp, hành dâm ở bộ phận khác ngoài bộ phận sinh dục đều gọi là tà dâm… 

  • Vì vậy chúng ta có thể thấy rằng hành vi "đồng tính luyến ái" là thuộc về tà dâm, bởi chúng không phải là sự kết hợp giữa một nam - một nữ đơn thuần và vi phạm hầu hết những điều nói trên, cái nhân quả này rất đáng lưu tâm. Ở "Chư Kinh Phật Thuyết Địa Ngục Tập Yếu", trong quyển sách này có giảng đến, đặc biệt nói trong đó có địa ngục, nếu mà những "đồng tính luyến ái" kia ở trong cái địa ngục này, bạn nhìn thấy, người bạn yêu thích đi ở phía trước, bạn liền sẽ đuổi theo, kết quả là vừa đi đến trước mặt họ, bạn phát hiện họ là Kim Cang, con quỷ Kim Cang này rất đáng sợ, toàn thân nó đều bằng sắt, sắt được thiêu cháy đỏ rực. Sau đó nó kéo bạn lại ôm thật chặt, bỗng chốc khiến cho toàn bộ thân thể của bạn đều bị tan nát, bạn chịu sự thống khổ như thế đó. Bạn muốn chạy, nó sẽ đuổi theo bạn, bạn liền chạy quyết liệt hơn, kết quả phía trước bạn là vách núi, bạn không cẩn thận, bỗng chốc rơi xuống đó. Rơi xuống không trung thì liền có loài chim miệng sắt, ở tại thời điểm bạn rơi xuống không trung, con chim miệng sắt này liền sẽ mổ lấy bạn, vẫn còn chưa rơi xuống mặt đất, thân thể đều bị ăn sạch hết. Trước khi đợi bạn rơi xuống đất, thân thể lại đột nhiên khôi phục bình thường, bởi vì địa ngục cũng là hóa sanh mà ra, thân thể của họ không cần sanh trưởng, trong một niệm họ liền hóa xuất ra. Thoáng cái sau khi hóa sanh trở lại, tiếp đó họ rơi xuống mặt đất, bạn vẫn còn phải chịu những sự thống khổ này lúc rơi từ vách núi xuống. Sau nữa dưới đất có rất nhiều chó sắt tới ăn thịt của bạn. Cái này trên kinh giảng đích thực không phải giả, Phật là bậc chân ngữ, bậc thực ngữ, không phải là người vọng ngữ, không phải là người cuồng ngữ, không phải là người dị ngữ, tuyệt đối giảng là lời chân thực, thực sự mà nói. Thì cái chân tướng sự thật này đúng là như thế, ngài căn cứ theo đầu đuôi gốc ngọn của hiện trạng đó, từ đầu chí cuối giảng ra cho bạn nghe, không có thêm mắm dặm muối, địa ngục này thì đáng sợ như thế. Cho nên tâm dâm nhất định phải đoạn trừ, đây là tập khí ác nghiệp từ vô thủy kiếp đến nay. Chúng ta đời đời kiếp kiếp luân hồi không ra được, chính là đã bị cái ái dục này hại thê hại thảm, khiến cho chúng ta đọa địa ngục chịu thống khổ, đều là loại tâm ái dục này, nó là nguồn gốc của luân hồi. Cho nên, bạn phải nhận thức được cái nhân quả của nó, cái quả báo đó thực đáng sợ, bạn phải mang nó buông xả đi, phải cầu sanh Thế giới tây phương cực lạc, vĩnh viễn thoát ly luân hồi, phải nhổ sạch hết căn bản của ái dục, cái căn bản của luân hồi này phải đoạn sạch hết, phải phát khởi "đại thệ nguyện", thề trừ tà dâm, đây là ma. Công cụ để ma khống chế hết thảy chúng sanh, chính là dùng cái tâm dâm này, khiến chúng sanh không thể xuất ly luân hồi, ra không nổi dục giới.

4. Biện pháp thay đổi trạng thái đồng tính

  • Nếu bạn chân chánh muốn dứt bỏ nhanh chóng, thứ nhất bạn phải phát "đại thệ nguyện", ngưỡng cầu tam bảo gia trì bạn. Đoạn trừ cái phiền não này, thực sự cũng không phải dễ, đây là phiền não lớn nhất của hết thảy chúng sanh, chúng sanh lục đạo luân hồi, là phiền não căn bản nhất. Bạn phải đoạn trừ - nhất định phải kính ngưỡng nương nhờ Phật-lực, nương nhờ Phật-lực có biện pháp. "Kinh Pháp Hoa, Phẩm Phổ Môn" nói, "Nếu có chúng sanh, lòng nhiều dâm dục, thường niệm cung kính Quán Thế Âm Bồ Tát, liền được lìa dục". Bạn hy vọng có thể lìa dục, rời xa ái dục, rời xa tà-dục, thì bạn cần niệm thánh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát. Tốt nhất mỗi ngày có thể niệm đủ 3000 thánh hiệu, Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát, Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát, 3000 lần, lễ bái Quán Thế Âm Bồ Tát, đặc biệt cầu Quán Thế Âm Bồ Tát gia trì. Quán Thế Âm Bồ Tát có cái nguyện này, có thể cứu giúp hết thảy chúng sanh đoạn trừ phiền não dâm dục, nhanh chứng quả A La Hán, điều này có thể làm được, chỉ cần bạn thực sự kiền thành cầu ngài, chí thành cảm thông. Nếu chính bạn thực sự phát nguyện, mong muốn trừ bỏ, mong muốn vãng sanh, mong muốn đoạn dục, vậy cái cảm ứng này của bạn rất rõ ràng, Quán Thế Âm Bồ Tát có thể từ trong tâm tối, giúp bạn đem những ác duyên kia thanh trừ hết. Chính bạn cũng phải ra sức rời xa ác duyên, không được tiếp xúc nó, không để cho bản thân có cơ hội phạm tà hạnh, nghe kinh thính pháp nhiều. Bình thường có thể siêng đọc "An Sĩ Toàn Thư - Dục Hải Hồi Cuồng" và "Thọ Khang Bảo Giám" hai bộ sách này chuyên môn dạy chúng ta đoạn dâm dục. Những sách này vô cùng tốt, thuở đó Ấn Quang Đại Sư vô cùng tán thán, hiện tại đã dịch ra Tiếng Việt. Con người chỉ cần chân thành phát nguyện cải sửa ăn năn hối lỗi, khẳng định có thể làm được. "Trên đời không có việc gì khó, chỉ sợ người không có tâm", huống chi cái này không cần cầu người khác, cầu bản thân mình là được, cầu tam bảo gia trì là được

  • Trong kinh “Kinh Đại Thừa Công Đức Tạo Tượng Phật” cũng dạy rõ cách chuyển nghiệp rằng “tội kia đã diệt tâm nọ cũng dứt”, Kinh chép:

  • Di Lặc! Có bốn thứ nhân duyên, khiến những người nam chịu thân huỳnh môn. Những gì là bốn?

  • Một là: Tàn hại hình dáng người và súc sanh.
  • Hai là: Đối với Sa môn gìn giữ tịnh giới mà nổi sân hận chế giễu chê bai.
  • Ba là: Tình nhiều tham dục, cố tâm phạm giới
  • Bốn là: Gần người phạm giới, lại khuyên người phạm.
Nếu người nam nào trước làm điều này, sau khởi lòng tin tạo hình tượng Phật, mãi đến thành Phật chẳng chịu báo đó, thường làm đàn ông các căn đầy đủ.

Di Lặc! Có bốn thứ nghiệp hay khiến đàn ông chịu thân hai hình, thấp hèn nhứt trong tất cả mọi người. Những gì là bốn?
  • Một là: Loạn dâm nhơ nhớp ở chốn tôn nghiêm.
  • Hai là: Với thân người nam mà đắm nhiễm bậy
  • Ba là: Chính tự nơi mình làm việc dâm dục.
  • Bốn là: Mua bán nữ sắc cho những người khác.
Nếu chúng sanh nào làm các việc ấy, rất tự trách lỗi, hối chỗ phạm trước, khởi lòng tịnh tín tạo tượng Phật, mãi đến thành Phật, chẳng chịu thân ấy.

Di Lặc! Lại có bốn duyên khiến những người nam, tâm họ thường sanh ái dục của nữ (thích người nam), thích người với mình làm chuyện đàn ông. Thế nào là bốn?
  • Một là: Hoặc ngờ, hoặc giỡn báng bổ người khác.
  • Hai là: Ưa lối phục sức trang điểm của nữ.
  • Ba là: Làm chuyên dâm nhơ với người nữ bà con.
  • Bốn là: Thật không đức tốt, vọng nhận người lạy.
Do nhân duyên này khiến những đàn ông khởi những phiền não khác biệt như thế. Nếu như ăn năn những lỗi đã phạm, chẳng tạo lỗi mới, tâm sanh tin ưa tạo hình tượng Phật, tội kia đã diệt tâm nọ cũng dứt.

5. Bài Chia Sẻ Của Một Bạn Đọc Đến Từ Trung Quốc

  • Xin chào các vị đại đức sư huynh, mạc học Huệ Thế năm nay 23 tuổi, người Cáp Nhĩ Tân, vì từ nhỏ được gia đình cưng chiều và tiếp xúc không ít bạn quấy, tánh cách có phần hướng nội, lúc đại học có khuynh hướng "tâm lý đồng tính". Đã từng phạm tà dâm (thủ dâm) cùng với hai nam sinh, chỉ vì dục vọng tràn lan. Vô cùng hỗ thẹn. Mạc nhân xin thật tâm sám hối. 

Đầu tiên nói về giải trừ hành dâm và điều kiện để sửa đổi "tâm lý đồng tính":
  • Một là, quyết tâm, nhất định phải quyết tâm chân thành, không có một chút giả dối nào, phải cải biến triệt để. (Đại nguyện lực)

  • Hai là, nhất định phải dựa vào Phật lực gia trì mới có thể sửa đổi triệt để. (lựa chọn Kinh điển hoặc là Phật hiệu phù hợp với bản thân)

  • Ba là, nghe nhiều lời khai thị Phật pháp, thấu đáo rõ ràng sự tình.

  • Bốn là, hành động sửa đổi chính mình, rời xa hết thảy người và sự vật không sạch sẽ (trang web đen và bạn bè trụy lạc...).

  • Năm là, cần phải có sự chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện trong thời gian dài. Nếu thất bại thì phải biết hồi đầu. Phật pháp cũng phải trường kỳ huân tu không hề gián đoạn.

  • Sáu là, tu học Phật pháp cần có thứ tự (đề cử Đệ Tử Quy, Nhận Thức Phật Giáo, Liễu Phàm Tứ Huấn, Thái Thượng Cảm Ứng Thiên, Thập Thiện Nghiệp Đạo Kinh, Đại Thừa Vô Lượng Thọ Kinh)

  • Nhất định không nên tham triết học Phật giáo, phải tiếp nhận sự giáo dục của Phật đà. 

  • Minh bạch hàm nghĩa của tự lợi lợi tha, chuyên nhất pháp môn, chuyên nhất sư thừa. Chuyên nhất Phật hiệu. Chuyên nhất kinh điển.

  • Ở vào thời gian giới-dâm, tốt nhất phải phóng sanh thật nhiều, làm công khóa nhiều, hồi hướng cho các oán thân trái chủ [cản trở] mình, cầu Phật Bồ Tát gia trì, hiệu quả bất khả tư nghì. Trường kỳ huân tu, tự nhiên trong vô hình không cầu mà tự ứng.

  • Nói về những việc trải qua của mình [thật là vô cùng hỗ thẹn], thuở nhỏ coi như là người thông minh. Thế nhưng tiểu học năm 15 tuổi, trong lúc vô tình đã học được thói xấu thủ dâm, một bước không thể vãn hồi. Ban đầu tôi học tập rất ưu tú, kết quả thi cấp 3, thi đại học đều không tốt. Công việc của đơn vị đáng lẽ phải diễn ra rất tốt, kết quả là cứ ì ạch [gặp nhiều biến cố]. Đều là báo ứng của sự dâm loạn. Nhưng vì thời học đại học đã từng tiếp xúc Phật pháp, đã biết niệm Phật. Cho nên hoàn cảnh không có chuyển biến xấu gì mấy. Về sau thân thể xuất hiện yếu kém. Ở đại học có mấy bạn nữ theo đuổi tôi nhưng mà tôi sợ tổn thương bọn họ nên đều cự tuyệt. Nhưng dục vọng đưa đẩy tôi đến với một bạn nam, cậu ấy rất tuấn tú, cao to. Trải qua một thời gian kết giao, cậu ấy nói thích tôi. Nhưng tôi suy nghĩ cậu ấy còn có tương lai, còn có cha mẹ. Tôi định cự tuyệt cậu ấy, nhưng cậu ấy nói uy hiếp tôi, tôi không đáp ứng thì sẽ phải sa đọa. Lúc đó tôi rất khờ khạo. Tôi nghĩ mình có thể cải biến [thay đổi] cậu ấy. Kết quả lần thứ nhất, tôi không khống chế được cái tâm dâm loạn của chính mình, đã cùng cậu ấy làm chuyện tà dâm (thủ dâm). Nhưng vì tội ác và sự tự trách mình, sau cùng tôi đã chấm dứt mối quan hệ điên đảo đó. Chúng tôi đều quay trở lại cuộc sống bình thường, cậu ta cũng không phải là đồng tính. Vì cậu ấy đã quá thích tôi [dẫn đến xu hướng lệch lạc]. Sau này tôi lại phạm tà dâm (thủ dâm) cùng một nam sinh nữa, chỉ vì dục vọng hư-huyễn của mình mà nên nỗi thảm trạng này.

  • May mắn thay, tôi lên mạng quen biết đệ tử của Lão Hòa Thượng, họ giới thiệu tôi Phật pháp chân thực là giáo dục, tôi bắt đầu sửa đổi, ngày thường đi phóng sanh. Đi chùa chiền bố thí gạo mì và thuốc. Thấm thoát tâm tánh đồng tính được sửa đổi, dần dần ý niệm đó giảm đi rất nhiều. Mỗi ngày đều kiên trì đọc tụng “Phổ Môn Phẩm” thành tâm cầu Quan Thế Âm Bồ Tát gia trì, rất linh nghiệm cai lần thứ nhất 14 ngày. Một ngày nọ do uống rượu say lên web đen, rốt cuộc đã thất bại, rất thương tâm. Nhưng mà tôi không nhục chí, vì tôi biết Bồ Tát đang gia trì, nếu không thì tuyệt đối chẳng thể vượt qua lần thứ nhất 10 ngày, vì tôi thủ dâm dài đến 10 năm. Hiện tại mỗi ngày kiên trì đọc tụng kinh điển, tâm rất thanh tịnh, hơn nữa công việc cũng có phần chuyển biến tốt đẹp, đến đơn vị trong thời gian một năm liền được chọn làm người phụ trách ban nhóm. Trước kia học tập tâm chẳng thể định được, bây giờ cũng có thể tịnh tâm học tập rồi. 

  • Nhìn thấy các sư huynh ở đây đều rất nỗ lực, tôi rất kính phục. Hy vọng mọi người cùng nhau nỗ lực, cố gắng nỗ lực hơn, Phật Bồ Tát đi chung trên con đường với chúng ta, chúng ta phải hành động, chúng ta phải cố lên!

6. Lời khuyên

  • Như đã nói trên, chúng tôi không hề có ý kỳ thị người “đồng tính”, chỉ là không cổ xúy cho loại hành vi “đồng tính luyến ái”. Nên biết rằng trạng thái đồng tính nằm ngoài sự lựa chọn của cá nhân và bản thân khuynh hướng đồng tính không phải là tội lỗi, những người đồng tính phải được đón nhận với sự tôn trọng, thông cảm và tế nhị. Người ta cần phải tránh tất cả những dấu hiệu của sự kỳ thị bất công đối với họ, hơn nữa cũng nên giúp họ nhận thức rõ về vấn đề này để từ đó có những giải pháp thay đổi tốt đẹp khiến cho đời sống của họ được hạnh phúc và an lạc hơn. Đồng tính là trạng thái của nghiệp lực, một dạng phiền não đặc biệt. Nếu các bạn không mai bị nghiệp nhân này lôi kéo thì hãy mau chuyển đổi trở lại ý niệm, chỉ cần ý niệm chuyển đổi lại rồi thì cuộc đời bạn sẽ trở nên tươi sáng. Thay vì thuận theo phiền não tập khí mà tạo nghiệp, chúng ta hãy chuyển nghiệp để thay đổi đời mình. Còn nữa! Chúng ta không nên có loại hành vi “đồng tính luyến ái” bởi vì nó đi ngược với quy luật của đại tự nhiên, vi phạm giới thứ ba trong ngũ giới, khiến cuộc đời ta gặp rất nhiều khổ đau và bất trắc.

  • Mong sao bài viết này sẽ mang lại lợi ích cho những ai đọc được nó, tội kia đã diệt tâm nọ cũng dứt vậy. Thành kính sẻ chia!

  • Thường xem sách ,đọc kinh kệ Sám thì chẳng đến nỗi phạm "tà dâm" và "thủ dâm" v.v... tự hại cuộc đời, tự hao phước thọ, chẳng bị tàn phế và chết chóc.



(Tham Khảo Thọ Khang Bảo Giám Confessions)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét