Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2021

25 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT


NAM MÔ NGŨ TRÍ NGHIÊM THÂN ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT



25 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT

1. Nguyện Công đức cúng dường Phật,hồi hướng về đạo Vô thượng Bồ Đề.
2. Nguyện độ hết thảy mọi loài chúng sanh cầu đạo vô thượng chánh đẳng chánh giác,theo môn Lục Độ .
3. Nguyện giáo hóa chúng sanh đặng thành Phật thuyết Pháp.
4. Nguyện tu Bồ Tát đạo, làm đặng vô lượng việc Phật.
5. Nguyện đệ tử học đều đặng thanh tịnh, thiền định ở cõi Phạm Thiên , tâm ý không còn điên đảo .
6. Cầu đặng cõi Phật trang nghiêm và nguyên hết thảy các cõi Phật đều hiệp chung lại thành một thế giới đầy đủ vật báu,không có sự thô ác và thân nữ.
7. Nguyện chúng sanh đều hóa sanh ,và hằng tu tập các pháp thiền định, vui đẹp tự nhiên.
8. Cõi tôi hết thảy đều là các bực Bồ Tát , căn tánh cao thượng , tâm trí sáng suốt , xa lìa tham sân si, và đã tu đặng các môn phạm hạnh cả .
9. Chúng sanh sanh về cõi tôi đều có tướng đẹp của vị Tỳ Kheo.
10. Chúng sanh trong cõi tôi đều đầy đủ vật thực, đem cúng dường Chư Phật, Bồ Tát hoặc những ai túng thiếu đều no đủ.
11. Đặng pháp Tam Muội “Bất Khả Tư Nghị Hạnh”. Có sức thần thông, dạo đi tự tại, cúng dường Phật, bố thí và thuyết Pháp cho chúng sanh nghe.
12. Nguyện không có tám món chướng nạn và các sự khổ não , cũng không có những người phạm giới .
13. Nguyện các vị Bồ Tát thân thể có hào quang, soi khắp các nơi theo ý muốn mà không gì ngăn ngại.
14. Bồ Tát nào bổ xứ làm Phật, thì trước ở nơi cõi tôi, rồi đến cung trời Đâu Suất, sau mới giáng sanh đến cõi ấy.
15. Độ chúng sanh đều thành Phật hết rồi , tôi mới hiện lên hư không mà nhập diệt .
16. Lúc tôi nhập diệt, âm nhạc tự nhiên kêu vang đủ pháp mầu nhiệm và các vị Bồ Tát nghe đều tỏ đặng các lẽ huyền diệu.
17. Đều thành tựu tất cả hạnh nguyện Chư Phật khi hành Bồ tát đạo, rõ biết những thức trang nghiêm.
18. Các vị Bồ Tát bổ xứ đều trú trong cõi tôi,không thọ sanh các cõi khác, hoặc tuỳ duyên nguyện hoá độ chúng sanh của vị ấy.
19. Khi hành Bồ Tát đạo,đặng cõi Phật nhiệm mầu,đều phát Bồ Đề Tâm thành Phật thì luôn được an trú trong cõi tôi.
20. Nguyện tất cả những điều trên thành tựu mới thành Phật, toạ Kim cang, dưới côi Bồ Đề chứng thành chánh giác.
21. Phân thân biến hoá Phật, Bồ tát dạo các thế giới vi trần độ muôn loài nghe pháp đều phát Bồ Đề Tâm, đến khi thành đạo.
22. Nguyện cho chúng sanh các cõi khi thấy Thân Phật trang nghiêm của tôi đều in nhớ trong tâm, đến khi thành đạo.
23. Chúng sanh được căn thân toàn vẹn, Bồ tát nào muốn thấy thời liền thấy đặng. Khi thấy Tôi đều phát Bồ Đề Tâm ,không nghi đạo Pháp, liền tự hiểu đặng.
24. Nguyện khi thành Phật,đặng thọ mạng vô cùng vô tận .
25. Khi tôi thành Phật , có vô số Bồ tát đều có tướng mạo của vị Tỳ Khưu không đổi.


Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét