Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2021

TU ĐẠO TÂM ĐỨC





Vì Sao Phải Tu Bàn Đạo,

Tích Phước Và Tiêu Nghiệp ?




Tế Công Hoạt Phật từ huấn :



Bản thân con phải tiêu giảm tội lỗi nghiệp lực thì mới có được nghiệp báo tốt. Con muốn kiếm nhiều tiền mà chẳng đi làm việc thiện, thì một ngày nào đó tiền ấy cũng sẽ mất đi, thế nhưng con làm một ít việc thiện, tiền tuy rằng sẽ vơi đi một ít, nhưng thực ra thì việc thiện này là đang giúp con tích đức, vậy thì mới có thể đội tiền lên ( đức dày tải vật ). Những người có sự nghiệp có tiền tài quyền thế đều là những người tồn tâm thiện lành mà ra. Sự giàu sang phú quý của những kẻ ác là không bền lâu được đâu. Tâm ác thì rồi sẽ có một ngày những sự tài phú ấy đều chẳng giữ nổi, Ơn trên sẽ không để cho con có tiền tài giàu sang và để con tung hoành bá đạo quá lâu, Ơn trên vẫn sẽ là công bằng đấy, vậy nên chúng ta phải tiêu giảm tội nghiệp, đồ nhi phải cẩn thận thể hội. Có cao thì có thấp, tức rơi vào âm dương ngũ hành, cái thế gian này chính là như vậy, chúng ta phải thấu triệt, phải hiểu tầm quan trọng của đạo lý này. Tâm cảnh của đồ nhi từ từ đạt đến rồi thì có thể hiểu được.





Vì Sao Phải Tu Bàn Đạo, Tích Phước Và Tiêu Nghiệp ?





Người đời tham thấy lợi trước mắt

Mấy ai lường trước họa về sau ?

Chẳng tu đạo, tạo phước, tiêu nghiệp

Tiền có được khả mãi bền sao ?



Đức dày khả nâng đỡ vạn vật

Đức hậu mới khả thụ phước báo

Đức không tương xứng, tai ương lại

Nhân quả chẳng sai sót tơ hào.



Đức hạnh ví như là nền nhà

Danh, quyền, của cải như lầu cao

Nhiều tầng mà móng nông nền yếu

Thì sẽ nghiêng lệch, sập dễ mau.



Chẳng đức mà hưởng thụ quá lớn

Sẽ làm tổn phước sớm tiêu hao

Khi phước hết, họa liền ập lại

Nên trí nhân tiếc phước trọng đạo.



Đương thời phước hưởng phải tiêu nghiệp

Hành thiện tích đức hồi hướng mau

Thường hành tam thí, sửa tính xấu

Tu tâm dưỡng tánh đức dày cao.



Hưởng phước chính là tiêu phước mau

Chịu khổ tức liễu nghiệp gieo tạo

Chơn tu bàn đạo lập công đức

Mới khả tiêu nghiệp, phước thêm tạo.



Chẳng tiêu nghiệp, tích phước công đức

Lại cứ nghiệp mới thêm gây tạo

Của có được không bền, mau mất

Khi thời phước hết, thụ nghiệp báo.



Một cơn trọng bệnh, một tai nạn

Vô thường lại, mạng cũng chẳng còn

Huống chi tiền tài thân ngoại vật

Chỉ trong tích tắc khả sạch trơn.



Bàn đạo than mệt, tu than khó

Tâm thường oán trách, nghiệp sao tiêu ?

Tâm chẳng nguyện hy sinh phụng hiến

Công ít sao khả quả lành nhiều ?



Bàn đạo là hy sinh phụng hiến

Thời, tâm, trí, sức, tiền chi tiêu

Quên mình vì đại chúng phục vụ

Tức là phước, đức, tuệ song tu.



Bàn đạo giảm nghiệp phàm, tăng Thánh

Tiêu giảm tư tâm, trưởng đạo tâm

Tiêu trừ “ nhàn cư vi bất thiện ”

Nghiệp tiêu đồng thời phước, đức tăng.



Bàn đạo, độ người, thành toàn người

Tinh thần Bồ Tát chẳng thối lui

Cũng là gieo nhân duyên thành Phật

Con đường tất yếu phải qua thôi.



Bàn đạo, độ người, thành toàn người

Bị khinh tiện, hủy báng không thôi

Thì tội nghiệp đã gây đời trước

Liền được tiêu trừ, Quả khổ rời.



Tội nghiệp đã gây trong đời trước

Cùng những tội đã tạo đời nay

Đáng lẽ phải đọa vào ác đạo

Bởi nay bị khinh… sớm tiêu ngay.



Kiên trì sẽ thành tựu đạo quả

Khi mãi chẳng thối đạo tâm này

Bởi thọ trì “ Kim Cang Tự Tánh ”

Như “Kinh Kim Cang” Phật chỉ bày.



Tu đạo thường tồn tâm vô trụ

Tam tâm tứ tướng thảy tiêu trừ

“Tâm vô vi” hành “hữu vi sự”

Qua bàn đạo hiển đức nhẫn trí.



Đức mỏng, phước cạn, nghiệp sâu dày

Cầu bất đắc khổ, người có hay ?

Muốn có phước, trước phải gieo tạo

Tu bàn đạo tiêu nghiệp sâu dày !



Đạo cao đức trọng, phước siêng trồng

Hồi hướng tiêu nghiệp cũ mau nhanh

Thì dẫu chẳng cầu mong mà được

Phước đến tự nhiên khỏi bận lòng.



Tiêu nghiệp cũ gốc nguồn gây họa

Tu bàn đạo vun bón gốc lành

Thì phước, công đức đều vô lượng

Phước đức viên mãn đạo quả thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét