Thứ Năm, 1 tháng 8, 2024

CHÚ LĂNG NGHIÊM - Ý NGHĨA CÂU 187


CHÚ LĂNG NGHIÊM SHURANGAMA MANTRA #chúlăngnghiêm #chulangnghiem #lăngnghiêm #kinhlăngnghiêm #shurangamamantra #shurangama #buddha

🔔 
187. Ấn thố na ma ma toả. 

Kệ:  

Ấn khả chứng minh ngã sở vi 
Quang âm không quá nan tái truy 
Tùng thử cẩn thận tu Thánh đạo 
Khác tuân giới luật thủ thanh quy. 

Tạm Dịch: 

Ấn khả chứng minh điều tôi làm 
Thời gian trôi qua khó tìm lại 
Từ đây cẩn thận tu Thánh đạo 
Kính trọng giới luật giữ thanh quy. 

Giảng giải: 

Ấn Thố Na dịch là "ấn khả", "minh chứng" hoặc là "chứng minh". Ma Ma là "tôi" hoặc là "điều tôi làm". Những gì tôi làm, chư Phật Bồ Tát đều chứng minh cho tôi. 

Tôi làm việc tốt thì chư Phật Bồ Tát ấn chứng cho tôi. Tôi làm việc không tốt thì chư Phật Bồ Tát an ủi.

 Chúng ta nhất cử nhất động đều phải giữ quy cụ đừng để thời gian không qua. 

“Thời gian trôi qua khó tìm lại”. Quá khứ thì không thể tìm lại. Cho nên: “Từ đây cẩn thận tu Thánh đạo”. Bắt đầu từ hôm nay chúng ta phải cẩn thận chú ý tu đạo mà Thánh nhân đã tu. Tu đạo mà Thánh nhân tu phải như thế nào ? 

“Kính trọng giới luật giữ thanh quy”. Phải cung kính giữ gìn giới luật, giữ quy cụ thanh tịnh của Phật.

🔔 Viên mãn hội thứ nhứt tổng trì
Nam Mô Lăng Nghiêm Hội Thượng Phật Bồ Tát. 

Trích dẫn : Sách CHÚ LĂNG NGHIÊM KỆ VÀ GIẢNG NGHĨA (HT TUYÊN HOÁ - Thích Minh Định dịch )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét