Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Ý Trinh nói về Social wifi marketing

Tìm hiểu về wifi marketing





Với sự phát triển bùng nổ và không ngừng nghỉ của công nghệ hiện nay và nhất là Internet, các nhà doanh nghiệp hay công ty sử dụng các phương tiện Internet là một trong những công cụ chính để quảng cáo hình ảnh sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp thương hiệu đến gần với người dùng hơn, đặc biệt khi kết hợp với các mạng xã hội lớn như Facebook hiện nay. Marketing trên Internet trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu.

Và một hình thức marketing cũng đang phát triển rộng rãi trên toàn cầu trong nhiều năm trở lại đây đó là Social Wifi Marketing hoặc Wifi Marketing. Hình thức này được đánh giá sẽ mang lại tính quảng cáo cao, khi có thể truyền tải thông tin ngay khi người dùng truy cập vào một mạng WiFi miễn phí nào đó.

Khi chúng ta sử dụng và kết nối tới mạng WiFi miễn phí, trên giao diện màn hình sẽ xuất hiện giao diện quảng cáo cho các sản phẩm của các doanh nghiêp. Từ đó, giúp sản phẩm cũng như các thương hiệu kết nối tới người dùng nhanh hơn. Vậy Wifi Marketing mang lại những lợi ích quảng cáo cho các doanh nghiệp như thế nào? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết tổng quan về Wifi Marketing dưới đây.




1. Khái niệm về Wifi Marketing:

Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Social MediaWifi Marketing. Có thể hiểu đơn giản về hình thức Wifi Marketing là, khi chúng ta truy cập vào một WiFi miễn phí nào đó tại một cửa hàng, địa điểm hoặc có thể mạng WiFi của một tổ chức doanh nghiệp nào đó, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của pop-up quảng cáo sản phẩm, thượng hiệu cũng như thông tin về doanh nghiệp đó. Quảng cáo này được đặt trên một trang web.




Và để có thể sử dụng được mạng WiFi đó, người dùng có thể click vào đường link nào đó trên giao diện, xem hết clip, thưc hiện chia sẻ lên mạng xã hội,... hoặc bất cứ thao tác tương tác với quảng cáo đó. Wifi Marketing được đánh giá là hình thức mang thông tin sản phẩm nhanh nhất đến người dùng, khi họ có thể biết ngay thông tin về sản phẩm khi truy cập vào mạng WiFi miễn phí đó.

Vậy mô hình hoạt động và hiệu quả của việc sử dụng Wifi Marketing với các doanh nghiệp, tổ chức như thế nào?


2. Mô hình hoạt động của Wifi Marketing:


1. Sử dụng Wifi Marketing cho địa điểm độc lập:

Với những địa điểm độc lập bạn chỉ cần lắp thêm thiết bị Wifi Marketing vào giữa mạng modem mạng và hệ thống WiFi có sẵn. Nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên thiết bị Wifi Marketing.

Ưu điểm: dễ dàng triển khai, mang lại hiệu quả cao khi quảng bá sản phẩm.

Nhược điểm: chỉ thực hiện trong một địa điểm mà thôi. Áp dụng cho các đơn vị kinh doanh đơn lẻ, cửa hàng ăn, quán cà phê,...



2. Mô hình hoạt động cho nhiều địa điểm:

Trước hết bạn cũng cần phải lắp đặt thiết bị Wifi Marketing vào giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn của các địa điểm. Nội dung quảng bá Marketing sẽ được lưu trữ như 1 trang web trên mạng và cấu hình trên thiết bị Wifi Marketing sẽ dẫn link tới trang web đó khi người dùng truy cập.

Ưu điểm: thực hiện các địa điểm trong cùng một hệ thống. Nếu muốn thay đổi nội dung chỉ cần thay đổi trên trang web là được. Phù hợp với những doanh nhiệp có quy mô lớn, nhiều chi nhánh hoặc địa điểm cách xa nhau.

Nhược điểm: quá trình thực hiện triển khai phức tạp hơn.



3. Những lợi ích khi sử dụng Wifi Marketing?

Wifi Marketing hoạt động qua nền tảng web và sử dụng trình duyệt web để hiển thị thông điệp. Và điều đó sẽ giúp cho khả năng tiếp cận người dùng cao hơn. Hãy tưởng tượng khi bạn truy cập vào một trang web nào đó và sẽ xuất hiện những pop-up quảng cáo ở bên dưới, hoặc bên trên và tất nhiên đôi khi điều đó sẽ khiến chúng ta khó chịu.

Còn Wifi Marketing thì lại hoàn toàn khác khi xuất hiện giao diện quảng cáo ngay khi bạn kết nối với WiFi đó.
1. Tốc độ mạng WiFi ổn định hơn:

Những thiết bị của Wifi Marketing sẽ đều giới hạn băng thông cũng như lượng thời gian của mỗi người sử dụng. Khi hết thời gian sử dụng quy định, người dùng có thể tiếp tục tương tác với giao diện quảng cáo và sử dụng WiFi.



2. Thông điệp sản phẩm tới khách hàng nhanh hơn:

Như đã nói thì pop-up quảng cáo đó sẽ bao gồm tất cả những thông tin nhắn gọn nhất về sản phẩm, thương hiệu để người dùng có thể nắm bắt về sản phẩm. Hoặc có thể chèn thêm thông tin khuyến mãi, dịch vụ hoặc sản phẩm mới,...

Một số doanh nghiệp còn kết hợp với các mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram, yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin đó để có thể sử dụng tiếp WiFi. Và như vậy, thông tin về sản phẩm đã được quảng bá rộng rãi hơn.



3. Thu hút khách hàng đến với sản phẩm:

Thông qua quá trình quảng cáo pop-up, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin từ khách hàng. Từ đó họ có thể định hướng được nhóm khách hàng mà sản phẩm doanh nghiệp muốn quảng bá và triển khai công tác chăm sóc khách hàng cũng như tiếp thị hậu bán hàng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng Wifi Marketing sẽ lôi cuốn khách hàng. Chẳng hạn ở một địa điểm nào đó mà bạn không thể treo các banner quảng cáo cho các sản phẩm, thì thông qua quảng cáo Wifi Marketing, họ có thể vừa sử dụng được WiFi miễn phí, mà bạn có thể giới thiệu sản phẩm.



Trên đây là một số những thông tin cần thiết về dịch vụ Wifi Marketing, quảng bá thương hiệu thông qua việc truy cập mạng Wifi miễn phí. Bằng hình thức này, sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu sẽ đến với người dùng nhanh hơn, hay thậm chí có thể chia sẻ lên mạng xã hội.



4. Wifi Marketing là gì?

Ngày nay có rất nhiều hình thức marketing bao gồm cả hình thức truyền thống lẫn hình thức hiện đại như digital marketing. Điểm yếu của các hình thức này là chi phí khá cao, điều đó làm cho các đơn vị kinh doanh nhỏ thường khó tiếp cận.

Wifi Marketing xuất hiện và lấp đầy khoảng trống đó, hình thức quảng cáo này được thực thông qua sóng wifi, một dịch vụ miễn phí mà hầu như tại điểm giao dich nào cũng có, đặc biệt là tại các nhà hàng và quán cafe.





Để dễ hiểu thì có thể mô tả một tình huống như sau: Giả sử có một người dùng truy cập vào dịch vụ wifi miễn phí của một nhà hàng, sau khi kết nối xong, một popup sẽ tự bật ra và hiển thị một quảng cáo của nhà hàng (quảng cáo này được đặt trên một trang web). Người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo để có quyền truy cập wifi miễn phí. Tương tác ở đây có thể là click, có thể là xem hết clip, có thể là thao tác share lên mạng xã hội....
(Nếu popup không tự bật ra, khi người dùng sử dụng trình duyệt để truy cập trang web http bất kỳ thì quảng cáo sẽ hiện ra.)

Vậy lợi thế ở đây là gì? 

Lợi thế ở đây chính là việc người dùng sẽ phải tập trung tương tác với quảng cáo của bạn, như vậy độ impression của quảng cáo sẽ là rất cao.

Ngoài ra việc chia sẻ lên mạng xã hội cũng cực kỳ hữu ích và tạo nên một phần nhỏ được gọi là Social Wifi Marketing. Có thể lấy ví dụ như sau, khi một người tới một nhà hàng và chia sẻ thông tin về nhà hàng đó lên mạng xã hội để có quyền truy cập wifi, thao tác này đưa đến kết quả là bạn bè của người đó cũng sẽ nhìn thấy các thông tin được chia sẻ. Ý nghĩa của hành động này là rất lớn, cho phép bạn tiếp cận được khách hàng hiện tại và cả các khách hàng tiềm năng khác là bạn bè, đây là điều kiện để tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành cho bạn.

Tóm lại, bản chất của wifi marketing là một hình thức trao đổi dịch vụ wifi miễn phí để lấy một thứ gì đó từ người sử dụng. Đó có thể chỉ là sự tập trung của người sử dụng vào một hình ảnh, đó có thể là yêu cầu chia sẻ lên mạng xã hội...hoặc đó cũng có thể là những thông tin cá nhân như email, số điện thoại...

Khả năng hiển thị và tiếp cận 



Wifi Marketing được thực hiện qua nền tảng web, sử dụng trình duyệt để hiển thị thông điệp. Do vậy khả năng tiếp cận người dùng là rất cao vì ngày nay smartphone đã trở thành phổ cập. Mặt khác qua các thống kê của SmartWifi từ rất nhiều điểm phát sóng wifi marketing hiện có, thì có tới 80%-90% lượt truy cập là tới từ smartphone. Đây cũng là lý do giải thích các hành vi tương tác được ứng dụng trong wifi marketing là Video Watching, Rich Media, APP download, Khảo sát, TextMatch, Quiz, Mobile Game...

Wifi marketing có thể làm gì cho bạn? 



1. Quản lý băng thông tốt hơn, mạng wifi ổn định hơn, không lo bị nghẽn.Mỗi thiết bị của SmartWifi đều có thể giới hạn băng thông và thời gian của mỗi người sử dụng. Khi hết thời gian sử dụng, người dùng có thể quay lại tương tác với quảng cáo để tiếp tục sử dụng wifi.

2. Tạo dấu ấn về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.
3. Quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ

Giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu dịch vụ tiêu biểu, công bố chương trình khuyến mại...

4. Thu thập thông tin của khách hàng để phục vụ công tác chăm sóc, tiếp thị hậu bán hàng
5. Lôi cuốn, thu hút thêm khách hàngGiả sử bạn nhận thấy một lượng khách hàng rất tiềm năng đang hoạt động đâu đó ngoài kia, tại đó họ có nhu cầu truy cập Internet, nhưng tại đó bạn không thể treo băng rôn, khẩu hiệu, cũng không thể bắc loa phát thanh hết cỡ...Ở những tình huống này wifi marketing là lựa chọn khôn ngoan của bạn. Ví dụ vài trường hợp cụ thể:

  • Nhà hàng A phát wifi marketing miễn phí ra khu vực xung quanh, phục vụ wifi cho cả các khách hàng của nhà hàng B, C, D gần đó. Phục vụ luôn cả khách vãng lai tạm thời dừng chân...
  • Cửa hàng chè Huế phát wifi marketing miễn phí vào khu vực trường đại học ngay gần đó.
  • Dịch vụ massage X phát wifi marketing miễn phí vào quán beer Y bên cạnh
  • Công ty thực phẩm chức năng ABC phát sóng wifi marketing miễn phí vào các điểm khám chữa bệnh đông đúc.
  • Dịch vụ môi giới việc làm SV phát wifi marketing tại các điểm trung chuyển xe bus Ngoài ra còn vô số hình thức có thể áp dụng để lôi kéo thêm khách hàng về với dịch vụ của bạn. Nhân đây, SmartWifi cũng xin giới thiệu rằng chi phí để thực hiện wifi marketing là rất rẻ, chỉ cần mua một thiết bị nhỏ của SmartWifi là đã có thể tự quảng cáo cho mình. Lưu ý là bạn có thể quảng cáo mãi mãi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác.

6. Tự động đưa hình ảnh về sản phẩm & dịch vụ của bạn lên mạng xã hộiNhư đã nói, mỗi người sử dụng đều có thể tự động share thông tin của bạn lên mạng xã hội để lấy quyền truy cập wifi miễn phí. Nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là tạo ra thông tin cần chia sẻ và duy trì dịch vụ wifi, sau đó mỗi người sử dụng wifi sẽ trở thành một người quảng cáo cho bạn trên mạng xã hội.

Kết luận
Ngành quảng cáo đang tiến dần với thế hệ thứ 3 : quảng cáo tương tác. Và tương tác 2 chiều là điểm cực mạnh ở hệ thống Wifi Marketing nhờ vào khả năng chủ động yêu cầu người dùng tương tác thì mới được dùng wifi. Hình thức này sẽ là một lựa chọn thông minh nếu bạn hiểu rõ và biết tận dụng các thế mạnh của nó. Chúc bạn chọn được giải pháp wifi tối ưu nhất.




Social wifi marketing - Quảng cáo qua wifi
Giải pháp wifi marketing - Thiết bị Wifi Marketing - Dịch vụ wifi marketing

Thiết bị biến mạng wifi của bạn thành kênh quảng cáo hiệu quả và nó thuộc về bạn mãi mãi

Hiện nay SmartWifi đang tập trung phát triển dịch vụ Wifi Marketing trên nền điện toán đám mây, dịch vụ mới hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực với khả năng mở rộng không giới hạn



Giao diện web tùy biến, hiển thị tốt trên mọi thiết bị

Mỗi thiết bị wifi marketing của SmartWifi đều được trang bị một giao diện web cho phép tùy chỉnh mọi thành phần, bao gồm: logo, menu, hình ảnh, bài viết.... Việc sở hữu một thiết bị wifi marketing đồng nghĩa với việc sở hữu một trang web hoàn chỉnh có những tính năng sau:


  • Responsive Design: Hiển thị tốt trên cả máy tính và mobile
  • Custom CSS/Javascript
  • WYSIWYG editor
  • Social Wifi Marketing Sử dụng chính tài khoản mạng xã hội để đăng nhập wifi là một tiện ích mà không một dịch vụ wifi marketing nào thiếu. 


Mỗi thiết bị của SmartWifi cho phép:
  • Đăng nhập wifi với Facebook kết hợp Share và Checkin. Mỗi người sử dụng wifi sẽ trở thành một nhân tố lôi kéo thêm bạn bè đến với địa điểm của bạn
  • Đăng nhập wifi với Gmail
  • Đăng nhập wifi với Twitter
  • Đăng nhập wifi bằng cách xem một Clip trên Youtube
  • Thu thập dữ liệu người sử dụng

Thống kê với Google Analytics


  • Mỗi thiết bị đều có thể tích hợp với Google Analytics để đánh giá được hiệu quả của việc triển khai wifi marketing:

  • Báo cáo lượt truy cập theo ngày/tháng
  • Báo cáo kiểu truy cập wifi
  • Báo cáo về thiết bị của người sử dụng

All-in-a-box - Tất cả nằm trong một thiết bị


  • Tích hợp hầu hết các tính năng trong một thiết bị duy nhất, một khi triển khai mỗi thiết bị sẽ trở thành một mạng wifi marketing của riêng người sử dụng.
  • Triển khai nhanh chóng
  • Tốc độ nhanh
  • Không phụ thuộc dịch vụ của bên thứ ba
  • Không phải trả phí duy trì.
  • Mua thiết bị và quảng cáo vô thời hạn. 


Hãy chuyển mạng wifi của bạn thành một kênh quảng cáo ngay hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét