(Hà Phước Thảo)
Thiên cơ huyền bí Tạo lập Vũ Trụ là những nguyên lý đầu tiên trong Trời Đất và con người bình thường bị giới hạn trong việc giải thích rõ ràng nên cũng là đề tài cho triết lý của nhân loại để đưa những ý niệm mơ hồ bị sự bất khả tri che lấp mất những ý niệm về Huyền môn học và người ta cứ hỏi ai sanh những ngươì đời trước, ai sanh ra ông Phật? Ai sanh ra Chúa Giê-su? Ai sanh ra Đức Chúa Trời? Ngoài bầu Trời va cứ đi ma mãi còn gì nữa? Khi Đức Thượng Đé nói rằng khí Hư Vô sanh ra Ngài , vậy ai sanh ra khí Hư Vô? vân vân và vân vân ...
Triết lý các Tôn Giáo giải thích những câu hỏi trên, nhưng không làm thoả mãn các nhà khoa học vô thần. Chúng ta thử rút từ giáo lý các Tôn Giáo để so sánh và phân tích, hầu đua ra một câu giải đáp hợp lý chung cho tất cả mọi người ở mọi Tôn giáo, nhất là trong giai đoạn hiện tại sắp qua kỷ nguyên thứ 21, một thời điểm mà các dân tộc đều mang một hy vọng hay một chờ đợi một sự kinh khủng nào đó sẽ xảy ra như Kinh Thánh và Sấm Giảng có nói đến.
Đạo phật
Đức Phật Thích Ca dạy : Vũ Trụ từ không mà có, từ có rồi không. Chu kỳ Thành, Trụ, Hoại, Diệt liên tục giáp mối nhau nên hằng hữu (sắc tức thị không, không tức thị sắc, Pháp giới duyên khởi).
Đạo lão
Đức Lão Tử dạy : Trong Vũ Trụ có sẵn Khí Hư Vô và nguyên lý Âm Dương. Lý và Khí là huyền năng vô biên, không có danh từ nào để gọi, nên Đức Lão Tử mượn tạm chữ Đạo (TAO) mà gọi. Chữ Đạo gồm hai nét Âm, Dương, ranh Thiên và Địa, Nguyệt hay Địa và Thủy. Đạo hay Hư Vô chi Khí. Luật Âm Dương tác động vào Khí Hư Vô nổ tung ra hay Thái Cực mà người ta gọi là Thái Cực Thánh Hoàng hay Thượng Đế, rồi Thái Cực phân TAO ra hai nguyên tố là Âm và Dương. Âm Dương phân ra Tứ Tượng, Tứ Tượng phân ra Bát Quái, Bát Quái phân ra 16 Quái, rồi 32, 64... và vạn vật.
Đạo thiên chúa
Đức Chúa Trời có ba Ngôi, Ngài dạy nhân loại về Vũ Trụ qua Sáng Thế Ký do Tiên Tri Mô-se viết: Ý Chúa nghĩ gì thì có nấy vì Ngài Toàn Năng Toàn Thiện. Ngài tạo lập Vũ Trụ trong 6 ngày. Khi xong, ngày thứ bảy là ngày để con cái Ngài tưởng đến Ngài. Bảy ngày là thời gian để tính tuần lễ, theo Huyền môn học là thời gian tạo lập 7 cõi trong Càn Khôn Thế Giới. Ngài hà hơi vào mũi thì đứa con đầu tiên của Ngài là Adam mang xác thân vật chất hay Tứ Đại gồm Đất, Nước, Gió, Lửa có sự sống : Atem hay hơi thở của Thiên Chúa là Khí Hư Vô theo Đức Lão Tử. Khí Hư hay Vô Cực sanh ra Thái Cực. Vô Cực tượng trưng là vòng tròn hay Đức Mẹ Diêu Trì. Adam tượng trưng cho Dương. Có Dương mà không có Âm thì không sanh hoá được. Eva là Âm. Dương và Âm tương hợp sanh ra mãi mà sanh con đẻ cái cho đầy quả đất nầy mà phục vụ Đức Chúa Trời. Tuy Đức Mô-se diễn tả bằng huyền thoại, nhưng cùng ý nghĩa như Đức Lão Tử dạy.
Đạo khổng và kinh dịch cuả chư tam hoàng ngũ đế
Đức Khổng Tử soạn và giải thích Quyển Kinh Dịch do Vua Phục Hi và Vua Văn Vương tìm thấy trên lưng hai con vật linh. Chư vị nào vẽ Bát Quái Đồ (Tiên Thiên Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái) không ai biết được. Nhưng khi diễn dịch ra thì Bát Quái Đồ là bản đồ Tạo lập Càn Khôn Thế giới và cả huyền cơ trong sự sống ở mọi ngành: Vũ Trụ học, Vũ Trụ tuyến và ảnh hưởng sự sống qua cái nghiệp (Karma) của cá nhân mà tính ra vận mạng (Horoskop), biến dịch về chính trị (Cửu trù).... và các biến dịch khác như bói toán, bấn độn, phép tính để biết trước thời gian ngắn suy kết quả chắc chắn như Phép Độn Khổng Minh Thần Toán, áp dụng vào y khoa như suy đoán bịnh, tìm bịnh, phòng ngừa, trị liệu, về quân sự như hành quân biết trưpc thắng hay bại mà tiến hay thối, biết chỗ đóng quân an toàn, các thế trận, về đạo đức, giáo dục, gia đình, xã hội, gaio tế, bang giao quốc tế, thương mãi, vật lý, địa chất, võ thuật vv.
Đức Khổng Tử học về khoa học từ đứa bé Hạng Thác qua những câu hỏi hóc búa (Thiên văn học , quang hoc: mặt trời to, nhỏ tùy buổi sáng hay trưa..khi hạng Thác hỏi Ngài tại sao mặt trời biổi sáng to mà trưa lại nhỏ. sau nầy khoa học mới thí nghiệm trong quang học để chứng minh)
Ấn Độ Giáo
Theo Kinh Vệ Đà và Ba-da-ga-vi-ta thì Đấng Sáng Tạo có ba ngôi là Bhrama, Shiva và Vishnou giống như giáo lý Thiên Chúa Giáo đã diễn tả . Đấng Bhrama hay Ngôi Thứ Nhứt Thượng Đế là Tình Bác Ái, Sanh hoá, giáo dục, Ngôi Thứ hai Tiếp tục biến hóa sanh hoá và giáo dục, Ngôi thứ Ba vận chuyển hay phá hoại để hoàn tất chu kỳ sanh hoá, hiện hữu, và tiêu diệt để giáp mối chu kỳ tức là hằng hữu vì vô thỉ vô chung.
Các Tôn Giáo tuy khác biệt về phần ngoại dung, nhưng phần triết lý cốt tủy thì giống nhau, nên Vạn Giáo Nhất Lý và vào thời hiện đại bắt đầu vào năm 1926 Đức Thượng Đế không gởi Chơn Linh Ngài xuống thế mượn xác phàm làm chư Giáo Tổ như hai thời kỳ trước nữa mà chính Ngài dùng linh điển giáng cơ dạy Đạo và mượn chư Tiền Khai khai Đạo về phần hữu hình. Giáo lý của Đạo cao Đài là nền tảng của các ngành khoa học trong tương lai, nên liên hệ với các ngành Khoa học thuộc lãnh vực nguyên tử, điện tử, vi tính...
Đạo Cao Đài và sự liên hệ với thuyết nguyên tử trong việc giải thích cuộc Sáng Tạo trong Trời Đất
Theo triết lý Đạo Cao Đài thì đầu tiên trong Vũ Trụ chỉ có Khí Hư Vô. Không ai biết được Khí Hư Vô từ đâu mà có và chính Đúc Thượng Đế cũng nói rằng không có Khí Hư Vô thì không có Ngài và không có Ngài thì không có Phật, Tiên, Thánh, Thần và vạn vật trong Càn Khôn Thế Giới. Khí Hư Vô theo Đức Lão Tử là Khí có sẵn trong Trời Đất cùng với Lý là huyền năng vô biên nên không có danh từ nào để gọi cho đúng và Ngài tạm dùng chữ TAO (Đạo) để đặt tên. Theo Bà Blavatsky, nhà huyền môn người Nga và là Hội trưởng Hội Thông Thiên Học Thế Giới tại Adyar, Madras, Ấn Độ, gọi Khí Hư Vô là Nguyên tử đầu tiên trong Càn Khôn Thế Giới.
Theo sự giải thích của chư Tam Hoàng Ngũ Đế, cuả Đức Lão Tử và Đức Khổng Tử thì Khí Hư Vô tưọng trưng là vòng tròn, giống như tượng trưng của cái trứng, ở Tây phương gọi là cáo ao ( mare) nên sau có sự trùng hợp trong tên Maria, bên Đông Phương thì gọi là Đấng Vô Cực, trong Đạo Cao Đài gọi là Phật Mẫu hay Đức Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu ( mare=ao ; Maria=Đức Mẹ Maria ; Trì = cái ao) hay Đức Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Từ Tôn, dù chỉ là tượng trưng, nhưng có sự trùng hợp giữa Đông và Tây phương nên chứng minh được cái trứng phải có trưóc con gà, Đấng Vô Cực phải có trước và Ngôi Thái Cực hay Đức Thượng Đế từ Khí Hư Vô hay từ Vô Cực mà có. Tuy nói rằng trước và sau, nhưng giữa vòng tròn lại có một điểm ở giữa tức là Thái Cực. Thái Cực là Một, nhưng lại chia Vô Cực hay vòng tròn ra hai phần là Thái Dương và Thái Âm. Tất cả mọi vật trong Trời Đất đều từ Âm và Dương mà được sanh hóa ra. Nguyên tử thứ nhứt trong cõi Tiên Thiên nhẹ và thanh vô cùng, nhưng so với nguyên tử của nước (Hydro=H) thì có một hạt nhân ở giữa và một điện tử quay chung quanh. Muốn hoá sanh các nguyên tử khác thì phải có sự va chạm cũng như dây điện Dương mà không chạm với dây điện Âm thì không là xẹt lửa hay nổ hay chạm điện. Sự nổ đầu tiên trong Vũ Trụ là sự phân Thái Cực ra Thái Dương và Thái Âm.
Sự biến hóa hay Dịch theo con số 1 là Dương và số 2 là Âm.
Theo khoa học, gọi vụ nổ đầu tiên trong Vũ Trụ như trái bôm nguyên tử nổ dây chuyền và Đấng Thái Cục từ vầng lửa vĩ đại xẹt ra, nhân loại gọi Ngài là Đấng Sáng Tạo hay Đức Chí Tôn hay Đức Thượng Đế. Ngài phân Ngài ra Lưỡng Nghi và từ Lưỡng Nghi sanh ra Tứ Tượng, Tứ Tượng sanh ra Bát Quái, 16,32,64 ... Quái và vạn vật trong Càn Khôn Thế giới.
Khí Hư Vô và Nguyên Lý trong Vũ Trụ biến hóa ra mãi thành ra Vũ Trụ hay Tiên Thiên do Khí hoá sanh.
Khí Hư Vô màu Đen huyền hay Huyền Khí.
Sau vụ nổ huyền khí phân tích ra thành nhiều nguyên tử khác và có ngũ khí với 5 màu : đen ở giữa.
Khí nặngcủa Huyền Khí lắng xuống thành Thái Âm có màu đỏ hay là Lửa ở phương Nam hay Ngôi Khôn.
Huyền Khí nhẹ hơn bay lên trên hoá thành Huỳnh Khí màu vàng hay Ngôi Càn là Nước.
Tác dụng của Hồng Khí và huyền Khí bay qua hướng Tây hay Cung Đoài có màu Trắng là Kim khí. Tác dụng của Huỳnh Khí hay Thủy từ phương Bắc tức Ngôi Càn bay qua hướng Đông là Thanh Khí hay Mộc. Từ Thủy và Mộc và sanh hoá ra chúng sanh (Mộc Thủy khởi nguyên).
Sự biến hóa hay Dịch theo con số 1 là Dương và số 2 là Âm.
Theo khoa Vi tính thì trong điện tử cũng có sự thông minh tương tự khi biến hóa mà nhà vi tính học có thể tạo ra vô số chương trình, từ đơn giản đến phức tạp và sau cùng người ta viết được chương trình cho Internet.
Từ 5 màu chánh: đen, vàng, đỏ, trắng, xanh mà biến hóa ra 1.500.00 màu khác nhau trên màn ảnh Monitor. Vạn vật cũng vậy : một loại hoa hồng người ta có thể cho phấn hoa màu nầy với phấn hoa màu khác trộn lộn với nhau mà thành rất nhièu loại hồng khác nhau. Các loài vật cũng như thế.
Những gì biến dịch trong giai đoạn đầu tiên gọi là Tiên Thiên, được diễn tả vẽ ra trong Tiên Thiên Bát Quái: Các Tinh thể như Nhựt, Nguyệt, Tinh trong Càn Khôn Thế Giới. Những gì được Mộc và Thủy hoá sanh và có sự sống thuợc Hậu Thiên được diễn tả trong Hậu Thiên Bát Quái.
Các định luật phối hợp các nguyên tử của Ngũ Khí tạo thành 7 cõi nặng, nhẹ khác nhau : Cõi Tối Đại Niết Bàn hay cõi Thái Cực (cõi trên là nơi Đức Thượng Đế ngự), cõi Đại Niết Bàn, cõi Niết Bàn(hai cõi nằy là nơi chư Phật, Tiên ngự hay cõi Lưỡng Nghi ) , cõi Bồ Đề (là Tiên Thiên Di ảnh hay cuốn phim Vũ Trụ có tên A-ka-sha, chụp tự động tất cả việc làm, lời nói, hành động của con người và các loài khác theo luật công bằng của Vũ Trụ là Luật Nhân quả và Luân hồi mà vận chuyển linh hồn tiếp tục học hỏi và thăng hoa để phản bổn hoàn nguyên , nhưng nếu chư ah hoàn nguyên được thì tạm ở tại cõi mà theo Đức Cao Đài Thượng Đế gọi là cõi Tứ Tượng mà Ngài giáng cơ dạy trong Quyển Đại Thừa Chơn Giáo), cõi Thượng giới (là cõi chót khi linh hồn bình thường lên đó rồi trở xuống đầu thai lại.
Những gì biến dịch trong giai đoạn đầu tiên gọi là Tiên Thiên, được diễn tả vẽ ra trong Tiên Thiên Bát Quái: Các Tinh thể như Nhựt, Nguyệt, Tinh trong Càn Khôn Thế Giới. Những gì được Mộc và Thủy hoá sanh và có sự sống thuợc Hậu Thiên được diễn tả trong Hậu Thiên Bát Quái.
Các định luật phối hợp các nguyên tử của Ngũ Khí tạo thành 7 cõi nặng, nhẹ khác nhau : Cõi Tối Đại Niết Bàn hay cõi Thái Cực (cõi trên là nơi Đức Thượng Đế ngự), cõi Đại Niết Bàn, cõi Niết Bàn(hai cõi nằy là nơi chư Phật, Tiên ngự hay cõi Lưỡng Nghi ) , cõi Bồ Đề (là Tiên Thiên Di ảnh hay cuốn phim Vũ Trụ có tên A-ka-sha, chụp tự động tất cả việc làm, lời nói, hành động của con người và các loài khác theo luật công bằng của Vũ Trụ là Luật Nhân quả và Luân hồi mà vận chuyển linh hồn tiếp tục học hỏi và thăng hoa để phản bổn hoàn nguyên , nhưng nếu chư ah hoàn nguyên được thì tạm ở tại cõi mà theo Đức Cao Đài Thượng Đế gọi là cõi Tứ Tượng mà Ngài giáng cơ dạy trong Quyển Đại Thừa Chơn Giáo), cõi Thượng giới (là cõi chót khi linh hồn bình thường lên đó rồi trở xuống đầu thai lại.
Cõi nầy là các hình tư tưởng hay siêu sắc giới), cõi Trung giới (là cõi của những người mới chết là cõi sắc giới:
Tình cảm con người tạo ra các màu sắc khác nhau tương ứng vời 7 giọng trầm bổng của âm thanh hay 7 âm giai : sol, la si, do,re, mi,fa
và tương ứng với 7 màu : đỏ,cam, vàng,lục,xanh,chàm,tím như ánh sáng chiếu qua lăng kính hay móng cầu trên Trời)
và cõi phàm trần vật chất mà các lòai đang sống phải chịu định luật thành, trụ, hoại, diệt hay sanh, lão, bịnh,tử hay cây cối phải chịu ảnh hưởng do 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông và trong ngày có tứ thời Tí, Ngọ, Mẹ, Dậu là bốn giờ linh để người tu hành thiền định cho có kết quả theo chu kỳ biến dịch trong cơ thể.Đại Thiên Địa và Tiểu Thiên Địa biến dịch theo luật đồng thanh tương ứng đồng khí tưưng cầu hay luật Cảm Ứng.
Theo luỹ thừa 7 tạo mỗi cõi thành 7 cảnh nặng, nhẹ khác nhau. Thời gian từ vụ nổ Big Bang đến khi tạo xong một cõi và 7 cảnh theo Kinh Thánh là một ngày và khi xong 7 cõi với 7 cảnh là 7 ngày hay bảy thời kỳ. Ngày nay nhân loại dùng 7 thời kỳ mà gọi 7 ngày trong tuần.
Theo luỹ thừa 7 tạo mỗi cõi thành 7 cảnh nặng, nhẹ khác nhau. Thời gian từ vụ nổ Big Bang đến khi tạo xong một cõi và 7 cảnh theo Kinh Thánh là một ngày và khi xong 7 cõi với 7 cảnh là 7 ngày hay bảy thời kỳ. Ngày nay nhân loại dùng 7 thời kỳ mà gọi 7 ngày trong tuần.
Tại Triều Tiên gọi 7 ngày trong tuần theo Âm Dương và ngũ Hành : Ngày thứ hai là Dương hay mặt Trời(Nhựt), ngày thứ ba là Âm hay mặt Trăng (Nguyệt). Ngày thứ tư là Thủy, ngày thứ năm là Hoả, ngày thứ sáu là Mộc (nước và hơi ấm là môi trường của sự sanh ra cỏ cây), ngày thứ bảy là Thổ(cây cháy thành than, đất), ngày thứ bảy là Kim (Thổ sanh Kim, trong đất có kim loại).
Sơ-đồ Tạo-lập Vũ-Trụ
do một hoặc hai vị Tiên đã vẽ trên lưng hai con vật linh là Rùa và Long Mã
đã được hai vị Vua Trung Hoa thời Thượng cổ là Vua Phục Hi và Văn Vương tìm ra.
Sơ-đồ Tạo-lập Vũ-Trụ
do một hoặc hai vị Tiên đã vẽ trên lưng hai con vật linh là Rùa và Long Mã
đã được hai vị Vua Trung Hoa thời Thượng cổ là Vua Phục Hi và Văn Vương tìm ra.
Đây là ý người Hán, sự thực KINH DỊCH là do nhị vị Quốc Tổ là Lạc Long Quân và Bà Âu Cơ học trực tiếp với Đức Thượng Đế để tu luyện thành Tiên (Mẹ Âu Cơ lên núi) 50 người con, còn Lạc Long Quân tu Thánh Đạo phải xuống vùng đồng bằng lo cuộc sống của con cái ngài (50 người con)
Der Plan der Schöpfung im Universum, den von einem
unbekannten Unsterblichen im Altertum auf dem Rücken von den
zwei heilige Tiere gezeichnet und von der Königen Âu Cơ
in den Bergen als Unsterblicher, in den Delta von zwei Flüßen Hồng Hà+Thái Bình in Nordvietnam.
Đại Thiên Địa :
Sự giải thích của các khoa học gia về sự Sáng tạo Vũ Trụ trùng hợp với hai sơ đồ Tiên Thiên Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái của hai vị Vua Trung Hoa và lại còn trùng hợp với Thánh giáo của Ưức Thượng Ưế Cao Ưài đã giáng cơ trong các Ưàn Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi.
Lưỡng Nghi
Sự tác dụng của Ngũ Khí (ngũ sắc) trong giai đọan đầu tiên trong Nguyên lý hay Luật Âm Dương (Khí và Lý) để biến dịch nguyên tử thứ nhứt hay Hư Vô chi Khí hay TAO để tạo thành các nguyên tử khác:
Ngũ Khí :
Huỳnh Khí hay Thủy
Bạch Khí hay KIM Thanh Khí hay Mộc
Der Plan der Schöpfung im Universum, den von einem
unbekannten Unsterblichen im Altertum auf dem Rücken von den
zwei heilige Tiere gezeichnet und von der Königen Âu Cơ
in den Bergen als Unsterblicher, in den Delta von zwei Flüßen Hồng Hà+Thái Bình in Nordvietnam.
Đại Thiên Địa :
Sự giải thích của các khoa học gia về sự Sáng tạo Vũ Trụ trùng hợp với hai sơ đồ Tiên Thiên Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái của hai vị Vua Trung Hoa và lại còn trùng hợp với Thánh giáo của Ưức Thượng Ưế Cao Ưài đã giáng cơ trong các Ưàn Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi.
Lưỡng Nghi
Sự tác dụng của Ngũ Khí (ngũ sắc) trong giai đọan đầu tiên trong Nguyên lý hay Luật Âm Dương (Khí và Lý) để biến dịch nguyên tử thứ nhứt hay Hư Vô chi Khí hay TAO để tạo thành các nguyên tử khác:
Ngũ Khí :
Huỳnh Khí hay Thủy
Bạch Khí hay KIM Thanh Khí hay Mộc
Huyền Khí hay Hư Vô chi Khí
Hồng Khí hay Hỏa
Tiểu Thiên Địa :
Ngũ Hành và Ngũ Tạng :
Can (Mộc) Tâm (Hỏa)
Tỳ (Thổ)
(Trung Cung, Trung Ương)
Nước Việt Nam hình cong chữ S giống như đường chia ranh giới giữa Âm và Dương trong Thái Cực Đồ
Nếu lấy compas đặt tại miền Trung nước Việt quay tròn thì có hình giống như Thái Cực đồ bên cạnh
màu trắng hay Thái Dương hay đất liền. Màu đen hay biển hay Thái Âm. Đảo Hải Nam trong Vịnh Bắc Việt thuộc nước Trung Hoa là Thiếu Dương.
Biển hồ Ton-lé-sáp của Cao Miên là Thiếu Âm . Ưây là phát hiện của Ưạo Huynh Dũng, Chưởng giáo tại CMGT thuộc Quận Bình Minh tỉnh Vĩnh Long
được thâu trong Video "Phương pháp phát triển sức khoẻ và Tinh Thần" phổ biến trong chư hành giả hành thiền tại Việt nam.
Con người trong Trời Đất
Con người là loài tiến hóa nhất trong các loài ở cõi trần. Chúng sanh gồm có 8 loài hay có 8 loại hồn : Kim Thạch, Thảo mộc, Thú cầm, Con Người, Thần, Thánh, Tiên, Phật. Bát hồn là chiết thân của Đấng Sáng Tạo hay Đức Thượng Đế hay Đức Chúa Trời hay Thiên Chúa hay Allah hay Gie-hô-va và hiện nay Ngài không mượn danh từ của loài người mà Ngài tạm mưọn Thánh tước của Tam Giáo là Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát
(công bình ) ( Bác ái ) (Từ Bi )
vì Ngài là Đấng Vô Hình.
Chúng sanh là Tiểu linh quang của Đức Thượng Đế (hay Đại Linh Quang) giống nhu vừng lửa to mồi ra những cây đuốc nhỏ. Nhũng cây đuốc nhỏ muốn cháy thành vừng lửa to như lúc ban đầu thì những ngọn đưốc phải được gom góp nhiều củi, cây khô, chất cháy... để đốt thêm cháy cho lớn ra. Đây là thí dụ cụ thể cho dễ hiểu là các Tiểu Linh Hồn chiết ra từ Đại Hồn của Đúc Thượng Đế giáng xuống trần gian vật chất nặng nề nầy để góp nhặt những bài học kinh nghiệm từ trược đến thanh, từ khổ đến sung sướng, từ vô minh tội lỗi hay từ nơi tối tăm đến nơi sáng suốt hay đến minh triết thiêng liêng.
Chúng sanh là loài Kim Thạch tiến hóa (nhờ lửa cháy trong lòng đất, nhờ luyện kim, pha kim loại, cây rừng chôn hằng triệu năm biến thành than đá hay kim cương), Kim thạch qua các Thiên tai, biến hoá tang thương mà thành đất thêm nước và hơi ấm mà biến hóa ra các loài rong, rêu,cỏ, cây nhỏ, cây to...Thảo mộc tiến hóa thành loài động vật: có những cây ăn thịt, có những cây biết cử động như cây mắc cở...Loài thú tiến hóa hằng triệu năm thành loài thú khôn hơn như con khỉ, con chó, con mèo.... sẽ thoát ra khỏi Hồn Khóm hay Hồn Nhóm Thú mà có cá tánh riêng để thành người dã man trong rừng sâu. Những người dã man thời Tiền sử học hỏi với thiên nhiên theo lịch trình từ thấp đến cao là Cách Vật Trí Tri ( môn Cách Trí hay Khoa Học Thường Thức ở bậc Tiểu Học). Nhờ khoa học mà con người tiến hóa nhanh hơn về Kỹ Thuật , ngôn ngữ, khoa học, Thần học, Tôn giáo học...và sau cùng, loài người sẽ biết về Huyền Bí Học (Ésotérique, Esoterik, esoterism) như hiện nay để biết tu thân, hành Đạo mà tiến hoá lên hàng Thần, Thánh, Tiên, Phật trên con đường phản bổn hoàn nguyên hay từ cây đuốc nhỏ trở thành vừng lửa to hay vân tinh hay ngôi sao hay mặt Trời như thí dụ trên.
Con đường tiến hoá của linh hồn hay Tiểu Linh Quang theo những kiếp sống trên những quả cầu trong Càn Khôn Thế Giới mang những con số từ số 72 rồi lên quả cầu 71, 70, 69 ... và hiện nay chúng sanh đang sống trên quả cầu số 68 là Địa cầu nầy con người phải biết giác ngộ là biết mình từ đâu đến đây, sống ở cõi trần nầy để làm gì và khi chết rồi sẽ đi đâu? Biết được như thế thì con người mới biết làm lành, lánh dữ, tu sửa tánh tình cho hoàn hảo, vong kỷ, vị tha, bác ái... và học phương pháp phát triển tâm linh là tịnh tâm hướng nội, tập trung tư tưởng và thiền định, tập tánh không không...để nên người hiền đức hay Thần, Thánh, Tiên, Phật... (Đức Cao Đài có nói :
Đạo THẦY có một chữ Không,
Chữ Không làm được lục thông đắc thành.
Sự tiến hóa hay thăng hoa là phần thưởng vô giá, vì một người dân thường trên quả cầu số 67 mà sống sung sướng hơn cả bực đế vương ở quả cầu 68 như quả đất nầy.
Hiện nay quả cầu 68 nầy ở vào thòi kỳ ân xá thứ ba nên kỳ thi ân khoa nầy người tu không còn phải tiến hóa lên từ từ quá chậm chạp qua hằng triệu năm lên quả cầu 67, 66, 65.... rồi phải mất biết bao nhiêu triệu năm mới lên Đệ Nhất Cầu. Hết Đệ Nhất Càu còn phải lên Tam Thập Lục Thiên, rồi Tam Thiên Thế Giới, hết Tam Thiên Thế Giới còn phải lên Tứ Đại Bộ Châu, hết Tứ Đại Bộ Châu mới lên đến Bạch Ngọc Kinh hay Niết Bàn được.
Những Đại Căn từ cõi Niết bàn với tổng số 96 ức nguyên nhân (9.600.00 linh hồn) được Đức Chí Tôn Thượng Đế cho xuống thế mang sứ mạng giúp nhân loại trên con đưòng tiến hoá thuộc hàng Tiên, Phật hay chư Giáo Chủ hay chư Thánh sửa đổi vận mạng chính trị thế giới thí dụ như Gorbartchov chẳng hạn.
Hồng Khí hay Hỏa
Tiểu Thiên Địa :
Ngũ Hành và Ngũ Tạng :
Phế (Kim)
Can (Mộc) Tâm (Hỏa)
Tỳ (Thổ)
(Trung Cung, Trung Ương)
Thận (Thủy)
Ngũ Châu trên Quả Cầu thứ 68 và 5 màu da của nhân loại :
Châu Âu (da trắng thuộc Kim, tiến hóa về cơ khí, lý trí, khoa học thực dụng)
Châu Á (da vàng thuộc Thổ, tiến hóa về tâm linh, đạo đức, tình cảm)
Châu Mỹ (da đỏ/Hỏa/thiên nhiên, trực giác) giai đoạn đầu chuyên về nông nghiệp, sau phối hợp về sau có di dân mà hợp chủng với Tây Kim thành Kỹ nghệ tiến hoá mọi ngành nhờ tổng hợp các màu
Úc Châu (dân địa phương thuộc Mộc, da nâu sậm hay Mộc màu như vỏ cây khô như chất xám, đa văn...
Châu Phi da đen, thuộc Thủy, sống trong thiên nhiên, nông nghiệp, nhưng nhiều lúc bị hạn hán và nhiều lúc những hồ tràn do nước mưa quá nhiều ngập lụt cả nước.
Sự trùng hợp về Bản đồ nước Việt Nam với Thái Cực Đồ :
Châu Âu (da trắng thuộc Kim, tiến hóa về cơ khí, lý trí, khoa học thực dụng)
Châu Á (da vàng thuộc Thổ, tiến hóa về tâm linh, đạo đức, tình cảm)
Châu Mỹ (da đỏ/Hỏa/thiên nhiên, trực giác) giai đoạn đầu chuyên về nông nghiệp, sau phối hợp về sau có di dân mà hợp chủng với Tây Kim thành Kỹ nghệ tiến hoá mọi ngành nhờ tổng hợp các màu
Úc Châu (dân địa phương thuộc Mộc, da nâu sậm hay Mộc màu như vỏ cây khô như chất xám, đa văn...
Châu Phi da đen, thuộc Thủy, sống trong thiên nhiên, nông nghiệp, nhưng nhiều lúc bị hạn hán và nhiều lúc những hồ tràn do nước mưa quá nhiều ngập lụt cả nước.
Sự trùng hợp về Bản đồ nước Việt Nam với Thái Cực Đồ :
Nước Việt Nam hình cong chữ S giống như đường chia ranh giới giữa Âm và Dương trong Thái Cực Đồ
Nếu lấy compas đặt tại miền Trung nước Việt quay tròn thì có hình giống như Thái Cực đồ bên cạnh
màu trắng hay Thái Dương hay đất liền. Màu đen hay biển hay Thái Âm. Đảo Hải Nam trong Vịnh Bắc Việt thuộc nước Trung Hoa là Thiếu Dương.
Biển hồ Ton-lé-sáp của Cao Miên là Thiếu Âm . Ưây là phát hiện của Ưạo Huynh Dũng, Chưởng giáo tại CMGT thuộc Quận Bình Minh tỉnh Vĩnh Long
được thâu trong Video "Phương pháp phát triển sức khoẻ và Tinh Thần" phổ biến trong chư hành giả hành thiền tại Việt nam.
Con người trong Trời Đất
Con người là loài tiến hóa nhất trong các loài ở cõi trần. Chúng sanh gồm có 8 loài hay có 8 loại hồn : Kim Thạch, Thảo mộc, Thú cầm, Con Người, Thần, Thánh, Tiên, Phật. Bát hồn là chiết thân của Đấng Sáng Tạo hay Đức Thượng Đế hay Đức Chúa Trời hay Thiên Chúa hay Allah hay Gie-hô-va và hiện nay Ngài không mượn danh từ của loài người mà Ngài tạm mưọn Thánh tước của Tam Giáo là Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát
(công bình ) ( Bác ái ) (Từ Bi )
vì Ngài là Đấng Vô Hình.
Chúng sanh là Tiểu linh quang của Đức Thượng Đế (hay Đại Linh Quang) giống nhu vừng lửa to mồi ra những cây đuốc nhỏ. Nhũng cây đuốc nhỏ muốn cháy thành vừng lửa to như lúc ban đầu thì những ngọn đưốc phải được gom góp nhiều củi, cây khô, chất cháy... để đốt thêm cháy cho lớn ra. Đây là thí dụ cụ thể cho dễ hiểu là các Tiểu Linh Hồn chiết ra từ Đại Hồn của Đúc Thượng Đế giáng xuống trần gian vật chất nặng nề nầy để góp nhặt những bài học kinh nghiệm từ trược đến thanh, từ khổ đến sung sướng, từ vô minh tội lỗi hay từ nơi tối tăm đến nơi sáng suốt hay đến minh triết thiêng liêng.
Chúng sanh là loài Kim Thạch tiến hóa (nhờ lửa cháy trong lòng đất, nhờ luyện kim, pha kim loại, cây rừng chôn hằng triệu năm biến thành than đá hay kim cương), Kim thạch qua các Thiên tai, biến hoá tang thương mà thành đất thêm nước và hơi ấm mà biến hóa ra các loài rong, rêu,cỏ, cây nhỏ, cây to...Thảo mộc tiến hóa thành loài động vật: có những cây ăn thịt, có những cây biết cử động như cây mắc cở...Loài thú tiến hóa hằng triệu năm thành loài thú khôn hơn như con khỉ, con chó, con mèo.... sẽ thoát ra khỏi Hồn Khóm hay Hồn Nhóm Thú mà có cá tánh riêng để thành người dã man trong rừng sâu. Những người dã man thời Tiền sử học hỏi với thiên nhiên theo lịch trình từ thấp đến cao là Cách Vật Trí Tri ( môn Cách Trí hay Khoa Học Thường Thức ở bậc Tiểu Học). Nhờ khoa học mà con người tiến hóa nhanh hơn về Kỹ Thuật , ngôn ngữ, khoa học, Thần học, Tôn giáo học...và sau cùng, loài người sẽ biết về Huyền Bí Học (Ésotérique, Esoterik, esoterism) như hiện nay để biết tu thân, hành Đạo mà tiến hoá lên hàng Thần, Thánh, Tiên, Phật trên con đường phản bổn hoàn nguyên hay từ cây đuốc nhỏ trở thành vừng lửa to hay vân tinh hay ngôi sao hay mặt Trời như thí dụ trên.
Con đường tiến hoá của linh hồn hay Tiểu Linh Quang theo những kiếp sống trên những quả cầu trong Càn Khôn Thế Giới mang những con số từ số 72 rồi lên quả cầu 71, 70, 69 ... và hiện nay chúng sanh đang sống trên quả cầu số 68 là Địa cầu nầy con người phải biết giác ngộ là biết mình từ đâu đến đây, sống ở cõi trần nầy để làm gì và khi chết rồi sẽ đi đâu? Biết được như thế thì con người mới biết làm lành, lánh dữ, tu sửa tánh tình cho hoàn hảo, vong kỷ, vị tha, bác ái... và học phương pháp phát triển tâm linh là tịnh tâm hướng nội, tập trung tư tưởng và thiền định, tập tánh không không...để nên người hiền đức hay Thần, Thánh, Tiên, Phật... (Đức Cao Đài có nói :
Đạo THẦY có một chữ Không,
Chữ Không làm được lục thông đắc thành.
Sự tiến hóa hay thăng hoa là phần thưởng vô giá, vì một người dân thường trên quả cầu số 67 mà sống sung sướng hơn cả bực đế vương ở quả cầu 68 như quả đất nầy.
Hiện nay quả cầu 68 nầy ở vào thòi kỳ ân xá thứ ba nên kỳ thi ân khoa nầy người tu không còn phải tiến hóa lên từ từ quá chậm chạp qua hằng triệu năm lên quả cầu 67, 66, 65.... rồi phải mất biết bao nhiêu triệu năm mới lên Đệ Nhất Cầu. Hết Đệ Nhất Càu còn phải lên Tam Thập Lục Thiên, rồi Tam Thiên Thế Giới, hết Tam Thiên Thế Giới còn phải lên Tứ Đại Bộ Châu, hết Tứ Đại Bộ Châu mới lên đến Bạch Ngọc Kinh hay Niết Bàn được.
Những Đại Căn từ cõi Niết bàn với tổng số 96 ức nguyên nhân (9.600.00 linh hồn) được Đức Chí Tôn Thượng Đế cho xuống thế mang sứ mạng giúp nhân loại trên con đưòng tiến hoá thuộc hàng Tiên, Phật hay chư Giáo Chủ hay chư Thánh sửa đổi vận mạng chính trị thế giới thí dụ như Gorbartchov chẳng hạn.
Nhưng khi xuống trần bị tiền tài, danh vọng,sắc đẹp làm mê hoặc nên quên đường về. Nếu chư vị nầy biết thức tâm lo tu theo Thiên Tiên là lo luyện Đạo thì khi qui liễu sẽ trực tiếp về cõi Niết Bàn hay Bạch Ngọc Kinh chớ không phải qua đoạn đường quá dài nữa.
96 ức nguyên nhân xuống thế biết tu hành và trở về được 4 ức nguyên nhân, còn lại 92 ức nguyên nhân còn kẹt lại.
96 ức nguyên nhân xuống thế biết tu hành và trở về được 4 ức nguyên nhân, còn lại 92 ức nguyên nhân còn kẹt lại.
Tam Kỳ Phổ Độ nầy là Kỳ Ân Xá Thứ Ba nên Thầy Thượng Đế mượn xác phàm của Đức Ngô Minh Chiêu tức Ngôi Hai Giáo Chủ ( Nhị Thiên Giáo Chủ) để chứng minh việc đắc quả Đại Tiên (Phật) tại tiền và truyền bửu pháp cho chư vị khác để ngài rút về 92 ức nguyên nhân nầy về cùng Ngài.
Mục đích của đời sống trên các quả cầu trong 72 quả cầu trong Càn Khôn Thế Giới
Mục đích của đời sống trên các quả cầu trong 72 quả cầu trong Càn Khôn Thế Giới
Cõi trần là một trường Thi Công Quả và là Trường Tiến Hóa. Vì là thuộc vật chất vật lý hữu hình nên linh hồn phải mang xác thân tứ đại và phải chịu ảnh hưởng của sanh khổ, lão khổ, bịnh khổ và tử khổ.
Các giác quan như những bộ máy huyền bí, tác dụng hổ tương giữa Tinh, Khí, Thần mà có sự sống giống như cái máy xe hơi khi đổ xăng (Tinh) nhờ dưỡng khí (bộ gió= l'air hay Luftfilter để hút dưỡng khí) và Thần là điện hay bougie nẹt lửa thì máy mới nổ xe mới chạy.
Khi ngưng nổ thì máy tắt hay người chết. Khi sống thì mắt mới có thần lực tức mắt sáng rực lên hoặc Thần lực mạnh thì có hào quang tỏa ra trên đầu. Linh hồn nhờ xác thân làm phương tiện để tiếp xúc với ngoại vật, như cái áo mặc che thân, như cái nhà để con người hay linh hồn ở.
Nhờ tai, mắt, mũi,thân và ý nên linh hồn mới biết nghe, thấy, hiểu,nhận và nhớ giống nhu cái Hard dish. Kinh nghiệm học hỏi ghi vào óc như ghi vào dĩa cứng đó là a-lại-da-thức.
Tất cả những bài học ghi vào Datenbank làm bộ nhớ cho kiếp sau, nhưng có điều trở ngại là những cuốn băng Video của kiếp trước khi bỏ vào máy Video recorder hay thân xác đứa bé của kiếp sau không tương ứng nhau vì tần số khác nhau thí dụ như CTNT, PAL SECAM... nên những archiv không hiện ra hết được, đôi khi chỉ mọt phần thôi và trường hợp nầy gọi là Thần Đồng, tuy nhiên rất hiếm, cũng có một số ít người nhớ lại kiếp trước vì máy Video recorder (thân xác mới) hợp với tần số của băng Video (ba hột nguyên tử trường tồn của cái vía, cái trí và xác thân kiếp trước). Dù kiếp trước là bác sĩ y khoa. nhưng kiếp nầy muốn thành bác sĩ cũng phải học lại, tuy nhiên học nhanh hơn người kiếp trước chưa học.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét